ข่าวใหม่อัพเดท » fake news บิดเบือน สร้างความแตกแยกคนในพื้นที่

fake news บิดเบือน สร้างความแตกแยกคนในพื้นที่

24 กุมภาพันธ์ 2020
0

ความเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์เพจแนวร่วม Cerita Patani ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความในทำนองที่ว่าทหารเข้าไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในการประกอบอาชีพ และยังมีการเชื่อมโยงการลงพื้นที่ของเชื้อพระวงค์ สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก อ้างว่าบังคับให้น้องๆนักเรียนในพื้นที่ยืนตากแดด เห้อ!! คนที่เชื่อเนาะ หลับหูหลับตาเชื่ออย่างไร้สติจริงๆ!!

เอาเป็นว่าเรื่องที่มีการบิดเบือนปลุกระดมมุสลิมในพื้นที่ว่าทหารไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่นั้น สรุปสั้นๆไม่เป็นความจริงอย่างที่ทางเพจได้กล่าวอ้าง ทหารเข้าพื้นที่เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนมากกว่าการไปสร้างความเดือดร้อน มีแต่เพจแนวร่วมเท่านั้นที่พยายามสร้างความแตกแยกในพื้นที่

ถ้าเป็นจริงที่ทางเพจได้กล่าวมาทั้งหมด ชาวบ้านคงลำบากมากกว่านี้และไม่มีโครงการดีๆเกิดขึ้นในพื้นที่แน่นอน ชาวบ้านคงไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีที่เรียนดีๆให้ลูก ไม่มีเบี้ยยังชีพและที่สำคัญไม่สามารถประกอบศาสนกิจอย่างเต็มที่ แต่ประเทศไทยและคนในพื้นที่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างอิสระและเต็มที่ นี้หรือ….ที่ทางเพจแนวร่วมกล่าวหาว่าถูกกดขี่ขมเหง???

ฝากเพจแนวร่วมทั้งหลายอย่างพยายามสร้างความแตกแยกคนในพื้นที่ อย่างสร้างเงื่อนไขให้คนในพื้นที่ต้องมาทะเลาะกัน โดยการนำความคิดแตกแยกมาสร้างความเจ็บปวดให้กับชาวบ้านในพื้นที่

#ไม่พูดมากเจ็บคอ #สร้างความแตกแยกงานถนัดของเพจแนวร่วม

ขอบคุณข้อมูล : ความจริงปัตตานีบ้านฉัน

error: Content is protected !!