ข่าวใหม่อัพเดท » การฝึกอบรม โครงการอบรมสัมนา เพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจ ระดับหัวหน้าสถานีตำรวจของตำรวจภูธรภาค 2

การฝึกอบรม โครงการอบรมสัมนา เพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจ ระดับหัวหน้าสถานีตำรวจของตำรวจภูธรภาค 2

24 กุมภาพันธ์ 2020
0

การฝึกอบรม โครงการอบรมสัมนาเพิ่มประสิทธิภาพ ข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้าสถานีตำรวจ ของตำรวจภูธรภาค 2

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ณ ห้องสัมนา อาคารสวนนันทา สวนนงนุชพัทยา พิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการอบรมสัมนาเพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้าสถานีตำรวจของตำรวจภูทรภาค ๒ ระหว่างวันที่ ๒๔-๒๖ กุมภาพันธ์ โครงการดังกล่าวเป็นการนำหัวหน้าหน่วยระดับหัวหน้าสถานีทั้งหมด ๑๔๙ นาย ทั้งเก่าและใหม่ เพื่อมาฝึกทบทวนปัดฝุ่นใหม่ ในการปฏิบัติหน้าที่ฐานะหัวหน้าสถานีทั้งหมด ๓ วัน ๒ คืน โดยจะต้องฝึกฝนร่วมกัน ตลอด 3 วันในการอบรม พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับฝึกอบรมได้ทราบนโยบายของตำรวจภูธรภาค ๒ มากยิ่งขึ้น
  2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรอบรู้ในงานที่รับผิดชอบสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการวางแผนมาตรการในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ทราบปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงาน
  4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดทัศนคติและแนวความคิดที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการปฏิบัติงานแบบบูรณาการ
  5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้สร้างความสัมพันธ์และการประสานงานที่ดีระหว่างผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยกันอันจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  6. เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของตำรวจภูธรภาค ๒ ซึ่งมุ่งหวังให้ประชาชนมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ( ผบช.ภ.2) กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธร ถือเป็นหน่วยงานสำคัญ ที่เป็นตัวจักรสำคัญ ในการปฏิบัติภารกิจของตำรวจ ซึ่งหัวหน้าสถานีตำรวจภูธร จะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถที่หลากหลาย / ต้องเป็นทั้งผู้นำตำรวจในสถานี / และเป็นผู้รับคำสั่ง / นำนโยบายของผู้บังคับบัญชาไปปฏิบัติ / โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความรู้และเป็นการปลูกฝังทัศนคติ / รับทราบนโยบาย / สายงานสืบสวน สอบสวน การปฏิบัติในการป้องกัน / ปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ / ตำรวจภูธรภาค ๒ / บริหาร กิจการพิเศษ จราจร การยกระดับการบริการบนสถานี งานประชาสัมพันธ์ รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร / นำเสนอแนวความคิด / ใช้เป็นกรอบยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อน / การแก้ไขปัญหา / ให้เป็นไปอย่างมีเอกภาพ / และประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ในการอบรมครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่การฝึกทบทวนความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่ทุกสายงานที่มีการปฏิบัติอยู่ภายในโรงพัก การฝึกอบรมดังกล่าวต้องการให้ฝึกปฏิบัติตนย้อนกลับมาฝึกพื้นฐาน ให้ผู้บังคับบัญชารู้ว่าลูกน้องเคยอยู่อย่างไร ฝึกเสมือนว่าเอายศที่มีถอดเอาไว้ก่อน ออกกำลังกาย มีพื้นที่ส่วนตัวให้ต้องทำความสะอาด ถูพื้น ล้างส้วม ล้างห้องน้ำ ทำโยธา ให้สามารถนำไปปรับใช้ หากทำการฝึกอบรมได้แล้วเมื่อกลับไปโรงพักก็จะทำให้โรงพักสะอาดได้ด้วย การฝึกอบรมดังกล่าวต้องการทำให้รู้จักกัน และประเมินผลว่าใครคนไหนทำงานเป็นอย่างไร “เพราะหัวหน้าสถานีตำรวจนั้นจะต้องรู้จักทุกหน้างาน ที่เกิดขึ้นบนโรงพัก ยกตัวอย่างประชาชน ร้องเรียนทางโซเชียล ผ่านเพจและผ่านเฟซบุ๊ก มาตอน ตี2ตี3 โดยในช่วงเวลา 07.00 น. ผู้กำกับการระดับหัวหน้าสถานีต้องมีการดำเนินการเพื่อติดตามความคืบหน้าตรวจสอบกรณีต่างๆ ที่เกิดขึ้นทันที ต้องมองเห็นวิธีการแก้ไขปัญหาทั้งโรงพัก เรียกประชุมระดมความคิดหาแนวทางที่ดีที่สุด แก้ไขปัญหาจากการพูดคุยกันกับลูกน้อง ไม่ใช่ใช้เพียงการสั่งงานตามสายงานแล้วรอผลของการสั่งงานเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตามคาดหวังว่าเมื่อกลับไปสู่โรงพักแล้วกลับไปรู้จักลูกน้อง และในการฝึกอบรมครั้งนี้จะช่วยให้สามารถปรับวิธีคิดลดความเป็นตัวตนของนายตำรวจระดับหัวหน้าสถานี เข้าถึงชุมชน ท้องถิ่นของตนและ สามารถรับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และนโยบายของรัฐบาล เพื่อนำเอาไปปฏิบัติใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการฝึกอบรมครั้งนี้ได้มี วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถของแต่ละสายงานมาบรรยายให้ความรู้

ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง หัวหน้าศูนย์ข่าวศูนย์ พัทยา รายงาน

error: Content is protected !!