ข่าวใหม่อัพเดท » จนท. เฝ้าระวังพื้นที่ “เข้มงวด” ป้องกันคนร้ายตอบโต้ จากเหตุยิงปะทะที่เทือกเขาตะเว

จนท. เฝ้าระวังพื้นที่ “เข้มงวด” ป้องกันคนร้ายตอบโต้ จากเหตุยิงปะทะที่เทือกเขาตะเว

24 กุมภาพันธ์ 2020
0

http://dc.prd.go.th/transcode/video/2563/2/24/56b759d03d6232800a9ea5ee2e513634_low.mp4

จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ “เข้มงวด” ป้องกันคนร้ายตอบโต้ จากเหตุยิงปะทะที่เทือกเขาตะเว

ด.ต.สาเฮาะ เฮ็งบารู ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส. ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางถนนสายหลัก ก่อนเข้าสู่ย่านชุมชนเขตเมืองยะลา โดยเน้น “เข้มงวด” ตรวจสอบบัตรประชาชนบุคคลที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ บุคคลภายในรถ ตรวจสอบสิ่งของใต้เบาะรถ สิ่งของในกระเป๋าที่พกพา สิ่งของภายในรถยนต์ อาวุธปืน วัตถุระเบิด รวมทั้งบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง ยานพาหนะแจ้งเตือนเฝ้าระวังการก่อเหตุ เพื่อป้องกันฝ่ายตรงข้ามซึ่งอาจจะฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในเขตชุมชน เศรษฐกิจ การค้า สิ่งสาธารณูปโภค พื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ จากเหตุเจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง บนเทือกเขาตะเว บ้านไอสะเตียร์ หมู่ที่ 8 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ (23 ก.พ. 63) จนเป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิตหลายราย และยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน และอุปกรณ์ยังชีพได้หลายรายการ

โดยหน่วยความมั่นคงได้เน้นย้ำ กำลังพลทุกหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เพิ่มความ “เข้มงวด” และเพิ่มความระมัดระวัง หมั่นสังเกตสิ่งผิดปกติ มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา ทั้งในภารกิจการลาดตะเวนเส้นทาง จุดเสี่ยง การรักษาความปลอดภัยบุคคล การตั้งจุดตรวจจุดสกัด การปฎิบัติหน้าที่ในฐานที่ตั้ง สามารถตอบโต้ได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์ พร้อมทั้งให้ระวังเป้าหมายอ่อนแอเป็นกรณีพิเศษ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุตอบโต้

#จังหวัดยะลา #เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เข้มงวด #ป้องกันคนร้ายตอบโต้ #เหตุยิงปะทะที่เทือกเขาตะเว #สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND


ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

error: Content is protected !!