ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # 2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ครั้งที่ 8

มุกดาหาร # 2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ครั้งที่ 8

25 กุมภาพันธ์ 2020
0

มุกดาหาร จัดกิจกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน” (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) ครั้ง 8

วันนี้ (23 ก.พ.63) เวลา 07.15 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน” (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) ครั้งที่ 8 ปล่อยขบวนรถจักรยาน ณ เวทีกลางหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ และคณะนักปั่นจักรยาน ประมาณ 500 คน ร่วมกิจกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน” (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) ครั้งที่ 8

ในวันนี้ จุดเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร-สะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 2-สถานกงสุลใหญ่ประเทศไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต-พระธาตุอิงฮัง แขวงสะหวันนะเขต-สะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 2-เวลา 15.00 น. ถึงจุดสิ้นสุดศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ระยะทางรวม 60 กิโลเมตร กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นโดยจังหวัดมุกดาหาร สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ สถานกงสุลใหญ่ประเทศไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า กิจกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน” (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) ครั้งที่ 8 ในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเรียนรู้วิถีวัฒนธรรม 2 ฝั่งโขง ตามเส้นทาง E-WEC (East West Economic corridor) ที่มีสะพานมิดรภาพไทย ลาวแห่งที่ 2 เป็นจุดเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และสาธารณรัฐประชาชนจีน และจังหวัดมุกดาหารยังมีความสัมพันธ์อันดีกับแขวงสะหวันนะเขต ในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและด้านการท่องเที่ยวร่วมกันมายาวนาน ซึ่งทำให้จังหวัดมุกดาหารมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ทำให้ต้องมีกิจกรรมการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวและด้านกีฬาร่วมกัน โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน” (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) ในวันนี้ เป็นครั้งที่ 8 ที่จะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ และยังเป็นการออกกำลังกาย ทำให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย


ธานินทร์ ภาพ/ข่าว

เดวิด มุกดาหาร รายงาน #092-5259-777

error: Content is protected !!