ข่าวใหม่อัพเดท » รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่สะบ้าย้อย

รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่สะบ้าย้อย

25 กุมภาพันธ์ 2020
0

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.15 ที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พลโท สมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยพันเอกยุทธนาม เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, พันตำรวจเอก กองทัพ เสนาทิพย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย เดินทางเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการ อส. อ.สะบ้าย้อย

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ลอบวางระเบิด ชป.อส.อ.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ขณะที่เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะของทางราชการ กลับจาก การรักษาความปลอดภัยกิจกรรมจิตอาสา ในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อมาถึงบริเวณศาลทวดสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และ ประชาชน ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ทั้งหมดถูกนำส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ทราบชื่อ ประกอบด้วย

1. นายเจษฏาภรณ์ ศรีจีนทร์ อายุ 38 ปี ปลัดอำเภอ
2. นายสิรวัฒน์ นาคะสุวรรณ อายุ 44 ปี จนท.อส.
3. นายขะสมาน ขะเรมะนัน อายุ 46 ปี จนท.อส.
4. นายสมจิตร์ กัลยาลอง อายุ 37 ปี จนท.อส
5. ด.ญ.ชนิดาภา แก้วเกาะสะบ้า อายุ 3 ปี
6. ด.ช.ธนกฤต แก้วเกาะสะบ้า อายุ 7 ปี
7. นายนรินทร์ แก้วเกาะสะบ้า อายุ 32 ปี
8. น.ส.เมษะมาลย์ ติ้งประสม อายุ 31 ปี
9. น.ส.สุดารัตน์ วิพลชัย อายุ 34 ปี
10. ด.ญ.อัซมา มุเจะโดะ อายุ 5 ปี

โดยทั้งหมดอาการปลอดภัย ทั้งนี้ พลโท สมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แสดงความห่วงใย ปลอบขวัญให้กำลังใจ แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณศาลทวดสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พร้อมนำกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน เข้าพื้นที่ตรวจสอบ โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมุ่งมั่นร่วมกันปฏิบัติงาน เพื่อรักษาความปลอดภัย มีกำลังใจในการทำหน้าที่ เพื่อพี่น้องประชาชน มีความปลอดภัย และเกิดความมั่นใจต่อเจ้าหน้าที่รัฐ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนในรถจักรยานยนต์ จอดไว้ริมถนน ทันทีที่เกิดเหตุ พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจสงขลา สนธิกำลังเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดโดยรอบพื้นที่ และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี พร้อมสั่งการให้ทำการลาดตระเวนทางอากาศ ด้วยอากาศยาน พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้ากดดันจำกัดเสรีผู้ก่อเหตุรุนแรงอย่างใกล้ชิด หากประชาชนพบบุคคลต้องสงสัย หรือพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งมายังสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061 1732999 หรือ สายด่วน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ขอบคุณข้อมูล : issoc4news /southpeace /สำนักปฏิบัติการข่าวสาร กอ.รมน.ภาค 4 สน

error: Content is protected !!