ข่าวใหม่อัพเดท » เพจที่อ้างชื่อบีอาร์เอ็น อ้างเหตุ ตะเวเมื่อวานและระเบิดที่สะบ้าย้อยวันนี้ เป็นละครชิ้นเอกที่กองทัพไทยได้วางแผน

เพจที่อ้างชื่อบีอาร์เอ็น อ้างเหตุ ตะเวเมื่อวานและระเบิดที่สะบ้าย้อยวันนี้ เป็นละครชิ้นเอกที่กองทัพไทยได้วางแผน

25 กุมภาพันธ์ 2020
0

เพจที่อ้างชื่อบีอาร์เอ็นกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ตะเวเมื่อวานและระเบิดที่สะบ้าย้อยวันนี้เป็นละครชิ้นเอกที่กองทัพไทยได้วางแผน เป็นเดือนโดยใช้คนที่ถูกจับในมาเลย์ 12 คนเป็นเครื่องมือ

“ขอความสันติสุขจงมีแด่ทุกท่าน

แถลงการณ์

จากเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนวันนี้(24 ก.พ.63) จะเห็นได้ว่ามีกระบวนการจากทหารสยามไทยฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการพบปะพูดคุยหรือเจรจาสันติภาพอย่างเป็นทางการระหว่าง BRN กับ สยามไทย ซึ่งได้มีการกำหนดกรอบการพูดคุย(TOR) ไปแล้วเมื่อ 20 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีระหว่างกัน

หลังจากเหตุลอบวางระเบิดเกิดขึ้น มีการสร้างกระบวนการดิสเครดิตเกิดขึ้นจากสื่อหลักและเพจไอโอสยามไทยโดยขยายให้เห็นว่าBRNได้โจมตีเป้าหมายที่อ่อนแอ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำลายและลดความน่าเชื่อถือของ BRN

วันนี้ถือเป็นอีกเหตุการณ์ที่ขบวนการเหล่านี้ได้สร้างสถานการณ์ขึ้น หลังจากมีการจัดฉากการปะทะที่เทือกเขาตะเวในพื้นที่อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยนำผู้ถูกควบคุมกว่า 12 รายที่มีการปฏิบัติการควบคุมตัวในประเทศมาเลเซียและควบคุมตัวไว้ที่เขาตันหยง

โดยมีการนำกลุ่มผู้ถูกควบคุมตัวเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.63 ที่ผ่านมา และปล่อยตัวไว้ที่เชิงเขาในพื้นที่เกิดเหตุพร้อมทั้งผลักดันให้กลุ่มบุคคลที่ถูกควบคุมตัวขึ้นไปบนเขาเพื่อจัดกำลังไล่ล่า โดยสยามไทยมีการตรึงกำลังรอบเขาตะเวเต็มกำลัง

ขอแสดงความเสียใจต่อญาติกองกำลังนักรบที่เสียชีวิตใน #การคืนกลับสู่พระผู้เป็นเจ้าเยี่ยงนักรบถือเป็นความภาคภูมิใจของชนมุสลิม

เราจะยืนหยัดในการดำเนินการสันติภาพอย่างยั่งยืนเต็มรูปแบบ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนชาวมลายูปาตานีทุกศาสนา

งบประมาณที่ทุ่มลงมากมายในปาตานี จึงก่อให้เกิดกระบวนการที่จะบ่อนทำลายความพยายามในการเจรจาสันติภาพมิให้เกิดขึ้น แต่มิอาจทำลายความมุ่งหวังของเราลงได้
BRN”

#SaveMelayuPatani

ขอบคุณข้อมูล : Fajar Harian

error: Content is protected !!