ข่าวใหม่อัพเดท » จ.นครพนม แถลงเตรียมจัดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 เกษตรปราดเปรื่อง มั่นคง ยั่งยืน

จ.นครพนม แถลงเตรียมจัดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 เกษตรปราดเปรื่อง มั่นคง ยั่งยืน

27 กุมภาพันธ์ 2020
0

จ.นครพนม แถลงเตรียมจัดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 เกษตรปราดเปรื่อง มั่นคง ยั่งยืน

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่จังหวัดนครพนม นายชาตรี จันทน์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย ดร.ฑีรัตม์ พิริยะพลิน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม นายสมชอบ นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม นางสาวไพรวัลย์ ปัชชามาตร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครพนม และนายสุรศักดิ์ ตั้งตระกูล คณะบดีคณะเกษตรและเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยนครพนม ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 15 มีนาคม 2563 ณ บริเวณมหาวิทยาลัยนครพนม ภายใต้แนวคิด เกษตรปราดเปรื่อง มั่นคง ยั่งยืน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรให้กับประชาชนและผู้ที่สนใจได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก่อนที่จะนำไปปรับใช้ในการเกษตรของตนเอง

นายชาตรี จันทน์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ภาคการเกษตรเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญ ที่เป็นกำลังในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนม เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งทุกวันนี้การเกษตรมีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างมาก ทั้งความรู้วิชาการ เทคโนโลยีสมัยใหม่ ตลอดจนนวัตกรรมทางการเกษตรที่แต่ละคนต่อยอด คิดค้นขึ้นมาเพื่อสนับสนุนและพัฒนาการเกษตรให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูงสุด ทำให้เกษตรกรทุกคนมีรายได้ที่มั่งคงและยั่งยืน

โดยงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะเป็นอีกส่วนที่เข้ามาเติมเต็มองค์ความรู้ให้กับพี่น้องเกษตรกรตลอดจนประชาชนที่สนใจ หรือแม้กระทั้งผู้ประกอบการ นักเรียน นักศึกษา เพราะเป็นการบูรณาการทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนที่เป็นปราชญ์ชาวบ้าน น้อมนำเอาศาสตร์พระราชาและองค์ความรู้ด้านการเกษตร ไม่ว่าจะเป็น ด้านพืช สัตว์ ประมง เครื่องจักรกล เทคโนโลยีสมัยใหม่ เทคโนโลยีอาหารและนวัตกรรมต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาสินค้าเกษตร การแปรรูปผลิตภัณฑ์ และการบริหารจัดการด้านการตลาด มาถ่ายทอดให้กับทุกคนได้เห็น ได้สัมผัสและแลกเปลี่ยนแนวความคิดเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่นำไปปรับใช้กับการเกษตรของตนเอง ภายใต้บูธการแสดงที่มีมากถึง 150 บูธ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอบรมและเสวนาทางวิชาการ การประกวดแข่งขันพืชผลทางการเกษตร การแข่งขันตกปลา การแข่งขันจับปลาไหล การแข่งขันทักษะคล้องและล้มโค การแข่งขันตอบปัญหาทางการประมง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การจัดนิทรรศการความก้าวหน้าทางด้านการเกษตร การแสดงดนตรีนันทนาการศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ผู้ผลิตนำมาวางจำหน่ายในราคาเป็นกันเอง จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วม ชม ชิม ช้อป กับกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 15 มีนาคม 2563 ณ บริเวณมหาวิทยาลัยนครพนม ตำบลขามเฒ่า อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม


ภาพ/ข่าวเทพพนม. บุญปก. รายงาน

error: Content is protected !!