ข่าวใหม่อัพเดท » การสำรวจพื้นที่ – การประกอบกิจการที่ผิดกฏหมาย การขัดกันแห่งผลประโยชน์

การสำรวจพื้นที่ – การประกอบกิจการที่ผิดกฏหมาย การขัดกันแห่งผลประโยชน์

27 กุมภาพันธ์ 2020
0

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุกษฏิ์ เทียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการกิจกรรมการสำรวจพื้นที่ / การประกอบกิจการที่ผิดกฏหมายการขัดผลประโยชน์(COI) และแนะนำโค้ช กรรมการบริหารชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต และการดำเนินงานโครงการฯ ปีงบประมาณ 2562-63 การขัดกันแห่งผลประโยชน์ และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง มีการแบ่งกลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็นการประกอบกิจการที่ผิดกฏหมายการขัดกันแห่งผลประโยชน์ และเสนอพื้นที่ที่ลงตรวจติดตาม

ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ สต้าฟโค้ชสตรอง กล่าวว่า ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ มีชื่อเรียกว่าโค้ชสตรองจำนวน 10 คน ทำหน้าที่ในการจัดตั้งชมรมสตรอง จิตเพียงต้านทุจริต จังหวัดระยอง ในปีแรกโค้ชทั้ง 10 คน เป็นผู้บริหารชมรม เรียกว่าโค้ชสตรองประจำจังหวัด หลังจากนั้นจัดหาสมาชิก 8 อำเภอในจังหวัดระยอง จำนวน 120 คน พร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งประธานชมรมฯ และคณะกรรมการบริหารชมรมฯ ดำเนินการตามโครงการที่กำหนดในธรรมนูญต่อไป

คำว่า S. T. R. O. N. G. มีความหมายในตัวอาทิ เช่น S.=sufficient : ความพอเพียง, T.=transparency : ความโปร่งใส, R.= realize : การตื่นรู้, O.= onward : จะไม่นิ่งเฉย, N.= knowlege : ต้องหมั่นหาความรู้อยู่เรื่อยๆ, G.=generosity : ความเอื้ออาทร เป็นต้น

สำหรับโค้ชสตรองจะทำหน้าที่พี่เลี้ยง ให้คำปรึกษาหารือ และสนับสมาชิกในชมรมฯเพื่อร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมให้ไปสู่เป้าหมายปลายด้วยกัน


ภาพ/ข่าว ดร.โนช ระยอง
โยธิน พรมแตงรายงาน

error: Content is protected !!