ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ตามที่สื่อโซเชียลแชร์กันแพร่หลาย

สุโขทัย-ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ตามที่สื่อโซเชียลแชร์กันแพร่หลาย

29 กุมภาพันธ์ 2020
0

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยแจงยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อCOVID-19 ในจังหวัดสุโขทัยตามที่เผยแพร่กันอย่างกว้างขวางทั้งงานพระแม่ย่า

กรณีมีบุคคลโพสต์ในโลกโซเชียลมีการแชร์ข้อความว่า “ซื้อแมตต์ใส่กันนะคับ มีคนเป็นโคโรน่า อยู่ในงานแม่ย่า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเวรแท้ๆ” แชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์นั้นด.ร.นพ.ปองพล วรปาณี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย แจงสถานการณ์ ณ.วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 จังหวัดสุโขทัยยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ในจังหวัดสุโขทัย

กรณีมีบุคคลโพสต์ในโลกโซเชียลมีการแชร์ข้อความว่า “ซื้อแมตต์ใส่กันนะคับ มีคนเป็นโคโรน่า อยู่ในงานแม่ย่า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว” เผยแพร่ในสื่อโซเชียลอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในพี่น้องประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ณ.วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 จังหวัดสุโขทัยยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อCOVID-19 และข้อความกรุณางดส่งต่อหรือโพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงลงในโซเชียลและขอให้ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID-19 จากกระทรวงสาธารณสุข และขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตัวเพื่อเป็นการป้องกันโรคด้วยการ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่แออัด งดเดินทางไปในประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากมีอาการไข้หวัดให้สวมหน้ากากอนามัยหรือมีอาการไข้ ไอ หอบเหนื่อย รีบเข้ารักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!