ข่าวใหม่อัพเดท » องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการ “กองทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย”

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการ “กองทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย”

29 กุมภาพันธ์ 2020
0

พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินงานโครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

วันนี้ (29 ก.พ.63) เวลา 11.00 น. พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ได้เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านสันหีบ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นประธานเปิดแท็งค์น้ำและตรวจเยี่ยมพบปะพูดคุยกับคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียน เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องทางการศึกษา ซึ่งโรงเรียนน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ การมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง – มีคุณธรรม มีงานทำ – มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี มาจัดการเรียนการสอน ควบคู่กับการปลูกฝังให้นักเรียนได้เรียนรู้การเป็นเด็กดี มีวินัย มีคุณธรรม โอกาสนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนอีกด้วย โดยนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยนำข้าราชการและประชาชนร่วมต้อนรับ

จากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมติดตามโครงการกองทุนการศึกษา ที่โรงเรียนบ้านโซกม่วง อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัยเพื่อติดตามการดำเนินโครงการและ โครงการกองทุนการศึกษานี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานเงินส่วนพระองค์ ให้คณะองคมนตรีดำเนินการ จัดตั้งโครงการกองทุนการศึกษา เพื่อหวังสร้างคนดีคืนแผ่นดิน เพื่อดำเนินการด้านการศึกษา และพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ให้กับนักเรียนและครู และเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2555


ภาพ:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย
นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!