ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # กองปราบปรามลงพื้นที่ ทลายแหล่งรับจำนำรถเถื่อน ยึด 18 คัน พร้อมนายทุน

มุกดาหาร # กองปราบปรามลงพื้นที่ ทลายแหล่งรับจำนำรถเถื่อน ยึด 18 คัน พร้อมนายทุน

2 มีนาคม 2020
0

มุกดาหาร กองปราบปรามลงพื้นที่กวาดล้างแหล่งรับจำนำรถยนต์เถื่อนรวมจำนวน 3 แห่งกลางใจเมืองมุก ตรวจสอบพบรถยนต์ส่วนใหญ่เป็นรถหรูรวมจำนวน 18 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถจากจังหวัดต่างๆพร้อมกลุ่มนายทุนเป็นวัยรุ่นนำตัวมา สภ.เมืองทำการสอบปากคำ สอบสวนตั้งแต่เวลา 06.00 น.จนถึงเวลา 18.00 น.การสอบสวนยังไม่เสร็จเนื่องจากรถของกลางมาจากหลายจังหวัด

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม หลังได้รับแจ้งว่าในตัวเมืองมุกดาหารมีกลุ่มนายทุนรับจำนำรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตและคิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับแจ้งมาอย่างต่อเนื่อง จึงส่งเจ้าหน้าที่สายสืบลงพื้นที่มุกดาหาร หาเบาะแสโดยต้องใช้เวลานานพอสมควร หลังกองปราบปรามโฟกัสพบ 3 เป้าหมายในตัวเมืองมุกดาหาร

ก่อนขอหมายค้น ศาลจังหวัดมุกดาหารที่ 61/2561 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พศ. 2563 เพื่อตรวจค้น 3 บ้านเป้าหมาย จึงนำกำลังตำรวจกองปราบจำนวน 20 นาย ลงพื้นที่โดยได้ประสาน พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับ สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมกำลังชุดสืบ สภ.เมืองมุกดาหาร นำหมายค้นแสดงต่อหน้านายธวัชชัย ซึ่งมีศรี อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เลขที่ 700 ถนนพิทักษ์พนมเขต ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

โดยนายธวัชชัย ซึ่งมีศรี ก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้านพบ มีเครื่องกระสุนปืน ขนาด 38 มม.จำนวน 1 นัด, ปลอกกระสุนปืนขนาด 38 จำนวน 9 ปลอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด, เครื่องกระสุนปืนขนาด 22 จำนวน 36 นัด, กัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักรวมถุงพลาสติกใส 14.7 กรัม, ของกลางพบที่บริเวณในลิ้นชักใต้เตียงนอนภายในห้องนอนของผู้ต้องหายอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และกัญชาแห้งก็เป็นของตนเองที่มีไว้เพื่อปรุงอาหาร โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษ(กัญชาประเภท 5)ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลไปตรวจค้น 3 จุดเป้าหมาย ที่เป็นแหล่งเก็บรถยนต์ดังกล่าวซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกันกับผู้ต้องหาจากการตรวจค้นทั้ง 3 จุด พบรถยนต์รวมจำนวน 18 คัน โดยมี รถ Isuzu 4 ประตู 1 คัน, มินิคูเปอร์สีแดง 1 คัน, Ford Ranger 4 ประตู 1 คัน, Mitsubishi Triton 1คัน, Toyota Fortuner 2 คัน, Toyota Revo สีขาว 4 ประตู 4 คัน- สีดำ 1 คัน, Toyota Vigo 5 คัน และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 2คัน ซึ่งรถทั้งหมดส่วนใหญ่สภาพใหม่ แต่ยังไม่มีเอกสารและหลักฐานผู้ครอบครองมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่จึงอายัดรถยนต์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ โดยทางกองปราบได้ติดต่อจ้างรถเทรลเลอร์ขนรถจำนวน 18 คัน ซึ่งต้องออกค่าใช้จ่าย 6-7 หมื่นบาท นำส่งกองปราบกรุงเทพมหานครตรวจสอบ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เดวิด มุกดาหาร รายงาย # 092-5259-777

error: Content is protected !!