ข่าวใหม่อัพเดท » ทสปช.ในทะเล พร้อมแสดงศักยภาพในวันไทยอาสาป้องกันชาติ ปี 2563

ทสปช.ในทะเล พร้อมแสดงศักยภาพในวันไทยอาสาป้องกันชาติ ปี 2563

2 มีนาคม 2020
0

ทสปช.ในทะเล พร้อมแสดงศักยภาพในวันไทยอาสาป้องกันชาติ ปี 2563

วันนี้ 2 มี.ค.63 พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ พลเรือตรี จรัญวีร์ ญาดี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมตลอดจนภารกิจต่างๆ เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ในส่วนของสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล พื้นที่เขตทัพเรือภาคที่ 1 (ทสปช.ในทะเลพื้นที่เขต ทรภ.1) ประจำปี 2563 ที่กำหนดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 3-4 มี.ค. 63 ณ วัดศรีสุทธาราม (วัดกำพร้า) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ซึ่งการเตรียมการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียยร้อย

สำหรับวันที่ 4 มีนาคม ของทุกปี ทางราชการได้กำหนดให้เป็นวันไทยอาสาป้องกันชาติ เพื่อเป็นการสดุดีและรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของท้าวสุรนารี ที่ได้รวบรวมประชาชนชายหญิงชาวนครราชสีมา ต่อสู้กับอริราชศัตรูที่มารุกราน แม้จะมีกำลังสู้รบน้อยกว่าแต่ด้วยความกล้าหาญและมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการสู้รบ จึงทำให้สามารถขับไล่ศัตรูออกไปจากผืนแผ่นดินไทยได้ ซึ่งนับเป็นวันสำคัญยิ่งอีกวันหนึ่งที่จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของชาติไทย

งานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติทางทะเล ประจำปี 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 4 มี.ค.63 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรำลึกถึงและสดุดีวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนและเป็นการแสดงพลังความรักสามัคคีของเหล่าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ด้วยการรวมพลังสวนสนามทั้งทางบกและทางเรือ รวมทั้งร่วมกันประกอบกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์

โดยภายในงานมีกิจกรรมหลักได้แก่ พิธีทางศาสนา, พิธีวางพวงมาลา, พิธีสวนสนามทางบก/สวนสนามทางเรือ, พิธีมอบประกาศนียบัตร และรางวัลสำหรับวิทยากรและสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติดีเด่น และงานเลี้ยงสังสรรค์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสัมพันธ์ ได้แก่การสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร และการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคีอีกด้วย


ภาพ/ข่าว กองกิจการพลเรือนทัพเรือภาค ที่ 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

error: Content is protected !!