ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลเมืองจันทบุรี นำอสม.และ อถล.ร่วมทำหน้ากากอนามัยผ้า แจกประชาชน ป้องกันไวรัสโควิด-19

เทศบาลเมืองจันทบุรี นำอสม.และ อถล.ร่วมทำหน้ากากอนามัยผ้า แจกประชาชน ป้องกันไวรัสโควิด-19

4 มีนาคม 2020
0

เทศบาลเมืองจันทบุรี นำอสม.และ อถล.ร่วมทำหน้ากากอนามัยผ้า แจกประชาชนป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยในชีวิต

วันนี้ ( 4 มี.ค.63 ) ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เทศบาลเมืองจันทบุรี อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน และ อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก เทศบาลเมืองจันทบุรีกว่า 100 คน ได้ร่วมกันจัดทำ หน้ากากอนามัยแบบผ้าเพื่อเตรียมแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยนางสุกานดา สุทธิพัฒนกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองจันทบุรี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการรวมพลัง อสม.และ อถส.ตัวแทนจาก 17 ชุมชน เข้ามาเรียนรู้ และฝึกการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า รวมทั้งการทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งครั้งนี้คาดว่าสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้วันละ 1,000 ชิ้น โดยจะทำต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์ความต้องการหน้ากากอนามัยที่ขาดตลาดจะกลับเข้สู่ภาวะปกติ หรือ สถานการณ์การณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายลง

โดยหน้ากากอนามัยที่จัดทำขึ้นโดยตัวแทนจิตอาสาในชุมชนของเทศบาลเมืองจันทบุรีจะมีการแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในชุมชนทั้ง 17 แห่งก่อน หลังจากนั้น จะมีการแจกแก่ประชาชนทั่วไป และ นักท่องเที่ยว ฟรี ในวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ ลานกีฬาคนรักจันท์ ซึ่งในวันนี้ ทางเทศบาลจะมีการจัดกิจกรรม รณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม สำหรับจิตอาสาตัวแทนของ 17 ชุมชนที่เข้ารับการอบรมผลิตหน้ากากอนามัย และ เจลแอลกอฮอล์ ในครั้งนี้ จะเป็นตัวแทนของชุมชนในการนำความรู้ไปขยายผลแก่ชุมชน และ ครอบครัว เพื่อได้ทำหน้ากากอนามัยป้องกันโรคต่อไป เป็นการลดและประหยัดภาระค่าใช้จ่ายเนื่องจากหน้ากากอนามัยแบบผ้าสามารถซัก ทำความสะอาดก่อนนำกลับมาใช้ใหม่ได้


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!