ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน 47 ร่วมกับชาวบ้าน พัฒนาหินล้านงามตาชี เชื่อมสัมพันธ์เพื่อความสงบสุขในพื้นที่

ทหารพราน 47 ร่วมกับชาวบ้าน พัฒนาหินล้านงามตาชี เชื่อมสัมพันธ์เพื่อความสงบสุขในพื้นที่

5 มีนาคม 2020
0

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.63 ที่หินล้านงาม บูเกะโต๊ะบีแด ม.5 ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พันเอก อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.กรม ทพ.47 สั่งการให้ ร.ต.สมศักดิ์ กำนุ้ย รองผบ.ร้อย ทพ.4707 นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ร่วมกับชาวหินล้านงาม บูเกะโต๊ะบีแด ตาชี ร่วมพัฒนาพื้นที่หินล้านงาม เพื่อเตรียมต้อนรับคณะครูและนักเรียนจาก 8 โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสกว่า 300 คน ที่จะมาร่วมทำกิจกรรมบริเวณหินล้านงามบูเกะโต๊ะบีแดตาชี

ในการร่วมพัฒนาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พัฒนาเส้นทางขึ้นลงเขาและร่วมกันถางป่า ก่อนที่จะมีการทำฐานลูกเสือ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมพัฒนาพื้นที่หินล้านงามบูเกะโต๊ะบีแดแล้ว ยัง ได้มีโอกาสพัฒนาสัมพันธ์กับชาวหินล้านงามอีกด้วย เพื่อความสงบสุขในพื้นที่

นางสาวรอกีเยาะ อาบู ประธานกลุ่มรักษ์บ้านเกิดบูเกะโต๊ะบีแด กล่าวว่า วันนี้งานพัฒนาเพื่อเตรียมต้อนรับครูและนักเรียนในช่วงเดือนมีนาคมนี้ มีความคืบหน้ามาก พวกเราชาวหินล้านงามบูเกะโต๊ะบีแด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร พัฒนาจนสามารถทำให้งานมีความพร้อมมาก ทั้ง น้ำ ห้องน้ำ พื้นที่ ทำฐานและเส้นทางขึ้นลงหินล้านงามบูเกะโต๊ะบีแด ตามจุดต่างๆที่เราได้ร่วมกันทำวันนี้ ถือว่ามีความคืบหน้าตามที่กำหนดและสัปดาห์หน้าจะเป็นการสร้างฐานก็ถือว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์  ก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.กรม ทพ.47 ที่ได้นำกำลังมาร่วมพัฒนากับชาวบ้านในครั้งนี้


ขอบคุณข้อมูล : เว็ปไซต์สถานการณ์ชายแดนใต้

error: Content is protected !!