ข่าวใหม่อัพเดท » พลตรี นายแพทย์ เกษม ภิญโญชนม์ แพทย์ใหญ่ ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ ชี้แจงสถานการณ์ COVID-19 พร้อมแนะวิธีการป้องกันและดูแลตัวเอง

พลตรี นายแพทย์ เกษม ภิญโญชนม์ แพทย์ใหญ่ ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ ชี้แจงสถานการณ์ COVID-19 พร้อมแนะวิธีการป้องกันและดูแลตัวเอง

5 มีนาคม 2020
0

พลตรี นายแพทย์ เกษม ภิญโญชนม์ แพทย์ใหญ่ ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ ชี้แจงสถานการณ์ COVID-19 พร้อมแนะวิธีการป้องกันและดูแลตัวเอง

วันนี้ ที่ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พลตรี นายแพทย์ เกษม ภิญโญชนม์ แพทย์ใหญ่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จัดทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ออกหน่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อชี้แจงสถานการณ์ COVID-19 พร้อมแนะนำวิธีการป้องกันและดูแลตัวเอง ให้กับกำลังพลของกองบัญชาการ กองทัพภาคที่ 4 โดยมีกำลังพลนายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวน ลูกจ้างและพนักงานราชการ ของกองทัพภาคที่ 4 ร่วมรับฟังกว่า 150 นาย

พลตรี นายแพทย์ เกษม ภิญโญชนม์ แพทย์ใหญ่ ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ กล่าว่า กองทัพบกมีความห่วงใยกำลังพล และพี่น้องประชาชน ต่อสถานการณ์ COVID-19 จึงได้จัดทีมชุดแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ออกหน่วยเพื่อให้ความรู้และทำความเข้าใจ โดยกล่าวว่า ผู้ติดเชื้อ จะมีอาการไข้ มีน้ำมูก ไอและเจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อย ซึ่งหากมีอาการดังกล่าว ให้รีบพบแพทย์ทันที และแนะนำวิธีการป้องกัน โดยให้ระมัดระวังในเรื่องการติดเชื้อจากในที่ชุมชน และการสัมผัสกับเชื้อในที่สาธารณะ และควรล้างมือบ่อย ๆ ตามขั้นตอนที่ถูกต้อง 7 ขั้นตอน ประกอบด้วย “ หน้า หลัง ซอก ปั้น โป้ง ปลาย ข้อ ” โดยมีการสาธิตวิธีการล้างมือ การสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง และกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่าตื่นตระหนกกับข่าวในโซเชียลมีเดีย เนื่องจากระบบสาธารณะสุขของประเทศไทยมีมาตรฐาน และมีการเตรียมการตามขั้นตอนอย่างเป็นระบบ จากนั้นได้มอบเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย ให้กับตัวแทนของกำลังพลของกองทัพภาคที่ 4 ต่อไป


ขอบคุณข้อมูล : เพจ กองทัพภาคที่ 4
>>> ภาพ/ข่าว โดย : ศปส.ศปก.ทภ.4 <<<

error: Content is protected !!