ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี – เปิดใจชายถือมีดโผล่โลกโซเชี่ยล เผยไม่ได้ทำร้ายใครแค่จะเอาไปคืนเจ้าของ

นนทบุรี – เปิดใจชายถือมีดโผล่โลกโซเชี่ยล เผยไม่ได้ทำร้ายใครแค่จะเอาไปคืนเจ้าของ

5 มีนาคม 2020
0

จากกรณีโลกโซเชี่ยลมีการโพสต์ข้อความว่า #คนคล้ายสติไม่ดี เดินถือมีดหรือขวดเหล้าวนเวียนไปมาแถวโรงเรียน ปชช.แออฟดำจ้งเจอประจำ ห่วงความปลอดภัย ใครมีข้อมูลช่วยแจ้งเพิ่มเติม และฝาก จนท. หรือ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและทำการช่วยเหลือ ต่อไป

คืบหน้าวันนี้ (4 มี.ค) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบชายในคลิปที่อาศัยอยู่ภายในวัดลาดปลาดุก หมู่ที่7 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยพบชายในคลิปสวมเสื้อเชิ้ตเเขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว แต่งตัวมอมแมม กำลังยืนกวาดขยะอยู่ภายในวัดดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือนายสมพงศ์ หรือแดง อ่อนระเบียบ อายุ 52 ปี ชาว จ.นนทบุรี

จากการสอบถามนายสมพงศ์ (หรือแดง) กล่าวว่า ตนอยู่ที่วัดนี้มาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งตนคอยช่วยทำความสะอาดโดยการกวาดลานวัด ส่วนเงินที่นำมาซื้อสุรา ตนได้มาจากการพระที่วัด ไม่ได้ไปขโมยหรือไปข่มขู่ใคร ก่อนหน้านี้ตนเคยเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ส่วนคลิปที่เห็นในโลกโซเชี่ยลนั้น คือภาพที่ตนกำลังจะเอามีดไปคืนให้เจ้าของเพราะตนยืมเขามา ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร

ขณะที่นายอภัย สุขเพ็ชร์ อายุ 62 ปี ประชาสัมพันธ์ของวัดลาดปลาดุก กล่าวว่า นายแดงนั้นเป็นคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ มีพ่อ มีเเม่ เเต่ เสียหมดแล้ว มาอาศัยวัดแห่งนี้ตั้งเเต่ปี 2554 ซึ่งตอนนั้นนายเเดงแค่มาอาศัยนอนเท่านั้น แต่ช่วงหลังนายแดง ดื่มสุราหนักขึ้นทุกวัน ทำให้ผู้ที่ผ่านมาพบเห็นเกิดอาการกลัว อีกทั้งนายแดงยังมีพฤติกรรมชอบเดินถือมีดและอาวุธจะไปตีรถที่ผ่านสัญจรไปมา มืดค่ำก็จะมานอนที่วัด ถ้าวันไหนมีงานศพ นายแดงก็จะไปไถเงินญาติที่มางานศพ เพื่อนำเงินไปซื้อเหล้า ก่อนหน้านี้ที่วัดเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหลายครั้งแล้ว แต่สุดท้ายก็ปล่อยตัวออกมาเหมือนเดิม ทางสาธารณสุขตำบล ได้พาตัวนายแดงไปบำบัดอาการป่วยทางประสาท เเต่พอรักษาได้ไม่นานก็หายและกลับมาเป็นเหมือนเดิม พอกินเหล้าก็อาละวาดด่าทอคนอื่นไปทั่ว นายอภัย ยังกล่าวต่ออีกว่า ตั้งแต่ตนมาเป็นประชาสัมพันธ์ของวัดตนเห็นนายแดงเดินถืออาวุธบ่อยเเต่ไม่เคยเห็นว่าไปทำร้ายใคร แต่จะก่อกวนให้คนอื่นกลัว

ขณะเดียวนางบุญน้อย เอมเสม อายุ 56 ปี อสม.ตำบลบางรักพัฒนา กล่าวว่า ในฐานะที่ตน อสม.ตำบล ก่อนหน้านี้เคยพาไปรักษาตัวที่ศรีธัญญาไปประมาณ3ครั้ง และกลับมาก็ดีขึ้น เอามาส่งที่ญาติญาติดูแลไม่กี่วันก็มาอยู่วัดเหมือนเดิม เเละดื่มสุราก็จะอาละวาด และก็เคยพาไปทำบัตรคนพิการได้เงินเดือนละ 800 บาทแต่ไม่รู้ว่าใครเอาเงินของนายเเดงไปใช้ ซึ่งหลังจากนี้ ตนอยากจะให้ญาติของนายแดงดูเเลเอาใจใส่นายเเดงให้มากกว่านี้ เพราะช่วยเหลือมาทุกทางแล้ว

ด้าน พระสุริยา ภุมรินทร์ ณ อยุทธยา พระลูกวัด กล่าวว่า โยมเเดงเขาอยู่อาศัยอยู่เเถวนี้มาตั้งเเต่เกิด พ่อเเม่พี่น้องเป็นคนในพื้นที่ เเต่เนื่องจาก พ่อและเเม่ ของโยมเเดงนั้นเสียชีวิตเเล้ว จึงมาขออาศัยอยู่ในวัด ที่ผ่านมาตนยอมรับว่าโยมเเดงนั้นดื่มสุราบ้าง ซึ่งเวลาดื่มก็ชอบเอะอะโวยวาย อาละวาดบ้าง แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนภาพที่โยมเเดงเดินถือมีดนั้น ถือว่าเป็นเรื่องประจำ จนกระทั่งมีการแชร์กันในโลกโซเชี่ยล อย่างต่อเนื่อง ถึงความไม่เหมาะสมนั้น และอาตมาขอยืนยันว่าโยมแดงไม่เคยไปทำร้ายใคร


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!