ข่าวใหม่อัพเดท » สนง.อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และบังคับคดีจ.ชลบุรี จับมือ 7 องค์กรปกครองท้องถิ่น ทำ MOU เพื่อช่วยเหลือประชาชน

สนง.อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และบังคับคดีจ.ชลบุรี จับมือ 7 องค์กรปกครองท้องถิ่น ทำ MOU เพื่อช่วยเหลือประชาชน

6 มีนาคม 2020
0

สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และบังคับคดีจังหวัดชลบุรี จับมือ 7 องค์กรปกครองท้องถิ่น ร่วม บันทึกลงนามความร่วมมือ เพื่อจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาและบริการทางกฎหมาย MOU ฉบับที่ 2 แก้ไขปัญหาความไม่รู้กฎหมาย และ การเอารัดเอาเปรียบกันในทางกฏหมายแก่ประชาชน

วันนี้ที่สำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 แห่ง ประกอบไปด้วย นายกเมืองพัทยา, นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน, นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ, นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ, นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่, นายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ได้ร่วมกับร่วมกิจกรรมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาและบริการทางกฎหมายฉบับที่ 2 ระหว่างสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับจังหวัดชลบุรี (สาขาพัทยา)

โดยมี นายสิทธิพร ครุฑนาค อธิบดีอัยการภาค 2 เป็นประธานในพิธีบันทึกตกลงความร่วมมือ เพื่อจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาและบริการทางกฎหมาย ที่ทางสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี (สาขาพัทยา) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาและบริการทางกฏหมาย ซึ่งการลงนาม MOU ดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี กับ 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ตกลงและให้ความร่วมมือเพื่อคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ประชาชน โดยจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ฉบับที่ 2 เพื่อให้มีศูนย์คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบเมืองพัทยาต่อไป

ในวันนี้จึงได้มีการตกลงลงนามร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดความไม่รู้กฎหมาย และ การเอารัดเอาเปรียบกันในการกฎหมายแก่ประชาชน เพื่อคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนเป็นรายบุคคล กลุ่ม หรือชุมชน ในเขตเมืองพัทยา เพื่อส่งเสริมเมืองพัทยา และสำนักอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี(สาขาพัทยา) ให้เผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สิทธิมนุษยชน และกฏหมายอื่นที่เกี่ยว ข้องแก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมให้นิติกร หรือเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้มีความรู้ ความเข้าใจ กฏหมายที่จำเป็นอันจะทำใประชาชนได้รับคำปรึกษา ตอบปัญหาข้อกฏหมายเพื่ออำนวยความยุติธรรมเบื้องต้นแก่ประชาชนที่มีปัญหาได้อย่างถูกต้อง ยุติธรรม

ซึ่ง 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องจัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อจัดตั้งศูนย์คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน พร้อมเครื่องมือ เครื่องใช้อุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติและการให้บริการที่ดีในการให้ความช่วยเหลือกฏหมายแก่ประชา ชน โดยได้จัดเตรียมงบประมาณค่าใช้จ่ายในการจัดการเพื่อให้เป็นไปโดยความเรียบร้อย พร้อมดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ และนิติกรให้ความช่วยเหลือจำนวนที่เพียงพอต่อบริการโดยไม่น้อยกว่า 2 คน ไว้ประจำศูนย์คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมาย ดำเนินการจัดเจ้าหนาที่และนิติกรให้ความช่วยเหลือจำนวนมี่เพียงพอต่อการบริการโดยไม่น้อยกว่า 2 คน ไว้ประจำศูนย์คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ประชาชน โดยวันนี้พบว่านายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 แห่ง ร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน…..


ขอบคุณนักข่าวจากสื่อท้องถิ่นจากโสภณ เคเบิ้ล ทีวี และ TMN Cable pattaya

ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน

error: Content is protected !!