ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีเปิดการฝึกทบทวนพิเศษสมาชิกราษฎร อาสารักษาหมู่บ้านกองพันอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

พิธีเปิดการฝึกทบทวนพิเศษสมาชิกราษฎร อาสารักษาหมู่บ้านกองพันอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

7 มีนาคม 2020
0

พิธีเปิดการฝึกทบทวนพิเศษสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านกองพันอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. พันโทเจด็จ โฉสูงเนิน รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ร้อยตรีธีรภัทร์ สาสูงเนิน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4206 ร้อยโทสายัน สุวรรณโน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4201 ร้อยตรีเกรียงศักดิ์ ขาวเหลือง ตัวแทนผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4208 จ่าสิบเอกพิทักษ์ พนัสนอก ตัวแทนผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4216 นายอภินันท์ หมวดแก้ว ปลัดอาวุโส อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ผู้แทนนายอำเภอ นายกฤตภาส ชัยศิลปิน ปลัดหัวหน้าตำบลตะโละ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองร้อยทหารพรานที่ 4206 มวลชนกลุ่มภาคประชาสังคม และกองกำลังภาคประชาชน (อรบ.อ.ยะหริ่ง) ร่วมพิธีเปิดการฝึกทบทวนพิเศษสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านกองพันอำเภอยะหริ่ง ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 2

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด การทำพื้นที่ปลอดเหตุประชาชนปลอดภัยด้วยไมตรีจิต เป็นมิตรกับทุกภาคส่วน รวมใจไทยหนึ่งเดียว และกลมเกลียวสร้างสรรค์สันติสุข สามารถใช้อาวุธประจำกายได้อย่างคล่องแคล่ว นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ และขยายผลให้กับสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านของตนเอง เพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่หมู่บ้านของตนเอง โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนตามรูปแบบประชารัฐโดยมี พันโทสมร เอี้ยวงศ์ รองหัวหน้าคณะทำงานฯที่ 2 เป็นประธานในพิธี ณ กองพันยะหริ่ง บ้านป่าศรี หมู่ที่ 3 อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

พร้อมทั้งเสริมสร้างความเข้าใจถึงนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้แนวทางสันติวิธี เพื่อขยายผลไปสู่ประชาชนในระดับหมู่บ้าน ตำบล ซึ่งจะเกิดความสงบสุขในพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล ต่อไป▪️

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!