ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าของโรงเรียนญี่ปุ่นเมืองคอนแจ้งจับ 2 โจ๋ โพสต์กล่าวหา มีคนติดเชื้อโควิด-19 กลับจากญี่ปุ่นมาอยู่ในโรงเรียน ผู้ว่าฯตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่จริง

เจ้าของโรงเรียนญี่ปุ่นเมืองคอนแจ้งจับ 2 โจ๋ โพสต์กล่าวหา มีคนติดเชื้อโควิด-19 กลับจากญี่ปุ่นมาอยู่ในโรงเรียน ผู้ว่าฯตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่จริง

8 มีนาคม 2020
0

เจ้าของโรงเรียนญี่ปุ่นเมืองคอนแจ้งจับ2โจ๋โพสต์กล่าวหามีคนติดเชื้อโควิด-19 กลับจากญี่ปุ่นมาอยู่ในโรงเรียน ผู้ว่าฯตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่จริง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มี.ค.2563 ที่ห้องประชุม รร.มัธยมยานากาวา หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชและ ดร.เชาว์ เต็มรักษ์ เจ้าของโรงเรียนมัธยมยานากาวา ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น ได้ร่วมตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีที่มีวัยรุ่น2คนใน ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มีการเขียนข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวมีข้อความระบุว่า”แจ้งถึงอาสาสมัครทุกท่าน ขณะนี้โรคโควิด-19 ได้แพร่กระจายมาถึงพื้นที่นาเคียนแล้ว เนื่องจากพบว่าเด็กในยานากาวา มีประวัติเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นแล้วได้ติดเชื้อมาด้วย …”ปรากฏว่าหลังจาก2วัยรุ่นได้ลงโพสต์ข้อความดังกล่าวทางเฟซบุ๊คส่วนตัวแล้ว ทำให้มีผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นและแชร์กันอย่างกว้างขวาง และมีผู้ปกครองโทรสอบถามไปยังผู้บริหหารโรงเรียนมัธยมยานากาวาจำนวนมาก เนื่องจากเป็นห่วงลูกหลานในโรงเรียนดังกล่าว

หลังจากเกิดเหตุการณ์แล้ว นายเชาว์ เต็มรักษ์ เจ้าของโรงเรียนมัธยมยานากาวา ได้แค็ปหน้าจอนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชทันทีเพื่อให้ดำเนินคดีกับ2วัยรุ่นที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้โรงเรียนได้รับความเสียหาย ความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เนื่องจากข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยมี นร.ไปญี่ปุ่นและไม่มีใครป่วยเป็นโรคโควิด-19 ตามข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด

ต่อมาทางตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ติดตามจับกุมเป็นชายวัยรุ่น2คน อายุ15ปี อยู่ในพื้นที่ ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มาสอบสวนก็ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนโพสต์ ข้อความดังกล่าวจริงเนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพราะไปฟังมาจากร้านกาแฟในหมู่บ้านแล้วนำมาเขียนโพสต์โดยไม่คิดอะไร ทำให้โรงเรียนได้รับความเสียหาย ซึ่งวัยรุ่นทั้งสองยอมรับผิดและยอมแก้ไขข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวในเรื่องราวที่เป็นจริงต่อไป ซึ่งทางเจ้าของโรงเรียนไม่ติดใจเอาความ แต่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดีตามความเหมาะสมต่อไปแล้ว

ด้าน นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช เผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนทุกคนอย่าไปเชื่อตามข่าวลือต่างๆในโซเซียล ก็ขอให้ตรวจสอบกันให้ดีๆเพราะจะทำให้เสียหายทั้งจังหวัด ต่อไปใครสงสัยอะไรก็ขอให้ถามตนได้ ขอให้ฟังตนแถลงข่าวคนเดียวและตนจะตรวจสอบเหตุการณ์ตลอดเวลาว่าอันไหนจริงไม่จริง ขอให้มั่นใจว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชจะสามารถควบคุมสถานการณ์โรคโควิด-19ได้อย่างแน่นอนไม่ต้องห่วง.

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!