ข่าวใหม่อัพเดท » รัฐบาล มีแผนดำเนินการจัดตั้งศูนย์กระจายหน้ากากอนามัย เพื่อบริหารจัดการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน

รัฐบาล มีแผนดำเนินการจัดตั้งศูนย์กระจายหน้ากากอนามัย เพื่อบริหารจัดการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน

9 มีนาคม 2020
0

ตามที่รัฐบาลมีแผนดำเนินการจัดตั้งศูนย์กระจายหน้ากากอนามัย เพื่อบริหารจัดการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาให้กับหน่วยงานสถานพยาบาลทุกสังกัด รวมถึงประชาชนทั่วไป กองทัพบก โดย กรมแพทย์ทหารบก มีความห่วงใยในสถานการณ์ อยากให้ ใช้ หน้า กากอนามัย อย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เป็นสิ่งป้องกันสำคัญด่านแรกสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ผู้ทำหน้าที่ดูแลรักษา “ไม่ป่วย-ไม่ใช้-ตระหนัก-แต่ไม่ตระหนก” ใช้เมื่อยามจำเป็นในสถานการณ์ที่ควรใช้ ด้วยวิธีที่ถูกต้อง ใช้แล้วทิ้ง หยิบ-จับ-ใส่-ถอด-ทิ้ง อย่างถูกวิธี และถูกที่ ป้องกันการติดหรือแพร่เชื้อฯ และอย่าลืมล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนและหลังใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

ติดตามคำแนะนำสำคัญ และสถานการณ์โรค Covid-19 จาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ ร่วมห่วงใย แบ่งปันและรับผิดชอบต่อสังคม กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ กันนะครับ

#กองทัพบกห่วงใยประชาชน
#ไวรัสโคโรนา19ป้องกันได้

ที่มา : https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/26863


ขอบคุณข้อมูล : เพจ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center

error: Content is protected !!