ข่าวใหม่อัพเดท » จ่อสอบฟัน!! ครูหื่นโรงเรียนดัง นร. ม.5 ศิษย์เก่าแฉ แจกมือถือเปย์เด็ก เอี่ยวปมทุจริต

จ่อสอบฟัน!! ครูหื่นโรงเรียนดัง นร. ม.5 ศิษย์เก่าแฉ แจกมือถือเปย์เด็ก เอี่ยวปมทุจริต

9 มีนาคม 2020
0

จ่อสอบฟัน ! ครูหื่นโรงเรียนดัง นร.ม.5 ศิษย์เก่าแฉแจกมือถือเปย์เด็ก เอี่ยวปมทุจริต

จากกรณี “ครู ซ” ครู ค.ศ. 3 สอนวิทยาศาสตร์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นครพนม แชทไลน์หาลูกศิษย์หญิงเชิงชู้สาวกว่า 7 คน ต่อเนื่องมาแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน ทั้งข่มขู่เพื่อนครู อ้างคนสนิทอดีตนายตำรวจใหญ่ อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง ฮึกเหิมไม่มีใครทำอะไร ย่ามใจอนาจารศิษย์ที่สอน ส่งเว็บไซต์สวิงกิ้งหมู่ให้ดู ข่มขู่เด็กสาวไม่กล้าไปเรียน บ่นกับเพื่อนว่าอยากฆ่าตัวตาย ท้ายผู้ปกครองเค้นสุดทนพฤติกรรมฉาวโฉ่ นำหลักฐานร้องเรียนสื่อ นักสังคมสงเคาะห์ และ ตร.เตรียมประสานข้อหลักฐาน เพื่อนำเข้าสู่การแจ้งความ ส่วนรถหรู BMW ศิษย์เก่าผู้ปกครองฯ ตั้งข้อสงสัยทุจริตด้วยหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 9 มี.ค. นายจักราวุธ สอนโกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อโซเซียลออนไลน์ ทีมีครูได้แชตในเชิงล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กหญิง ปรากฎในสื่อโซเซียลในพื้นที่ จ.นครพนม และแพร่ไปทั่วประเทศ ผู้บังคับบัญชาจึงเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องนี้ โดยทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้สั่งการในเรื่องนี้ ทางสำนักเขตพื้นที่การศึกษาฯ เมื่อทราบเรื่องจะดำเนินการอย่างไรนั้น เราให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

นายจักราวุธ กล่าวต่อว่า สำหรับฝ่ายที่เป็นผู้เสียหาย ผู้ร้องเรียน ซึ่งเป็นเด็กหญิงนักเรียนเราจะต้องมีมาตรการที่จะดูแลเรื่องความปลอดภัยและเรื่องให้สิทธิ์เต็มที่ จะมีทีมสหวิชาชีพเข้าไปช่วยดูแลด้านสภาพจิตใจและความเป็นอยู่ของเด็ก ส่วนเรื่องการดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทาง สพม.22 ต้นสังกัดได้สั่งการให้ผู้อำนวยการแห่งนี้ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมสืบข้อเท็จจริงก่อน หากผลการสอบสวนพบว่ามีมูลก็จะดำเนินการทางด้านวินัยต่อไป

“เรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ดำเนินการเร่งด่วน หลังตั้งคณะกรรมการไว้แล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงจะปรากฏขึ้นเพื่อแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไป กรณีพบว่ามีมูลเหตุเพียงพอ เบื้องต้นจะสั่งการให้ข้าราชการครูผู้ที่ถูกกล่าวหาและร้องเรียน เข้ามาประจำที่ สพม.22 โดยด่วน เพื่อให้กระบวนการสืบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม หากมีมูลชัดเจนก็จะเข้าสู่การตั้งสอบวินัยร้ายแรงต่อไป” นายจักราวุธ กล่าวทิ้งท้าย

รายงานข่าวจากสมาคมศิษย์เก่าครูผู้ปกครองคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ครู คศ.3 หื่นรายนี้ เคยเป็นนักศึกษาทุน เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เกียรตินิยมอันดับ 2 ฟิสิกส์ โดยครูกามฉาวรายนี้เป็น 1 ใน 3 หัวหน้าการเงินที่ดูแลเงินของโรงเรียนชื่อดัง ที่อดีตนายตำรวจใหญ่ อดีตดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง ไว้ใจดูแลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่นการสร้างสนามกีฬาชื่อดัง และโรงยิม อาจจะมีส่วนในการทุจริต เพื่อนำเงินไปซื้อรถ BMW มาขับหรือไม่

นอกจากนี้สมาคมศิษย์เก่าฯ ยังให้ข้อมูลต่อว่า ช่วงที่ครูหื่นทำพฤติกรรมสืบทอดมานานกว่า 5 ปี ก่อเหตุอานาจารเด็กสาวมากกว่า 7 คน โดยอาจนำเงินที่ทุจริตมาได้นำไปเปรย์เด็กสาว ซื้อมือถือหรูแจกหลอกล่อให้เครื่องละ 20,000-30,000 บาท จนเด็กอาจจะตายใจ ก่อนย่ามพฤติกรรมฉาวต่อเนื่องดังกล่าว

รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า ช่วงเช้าวันเดียวกัน ศิษย์เก่าครูผู้ปกครองโรงเรียนดัง พบเห็น “ครู ซ” ขับรถ BMW เข้ามาจอดในโรงเรียน แล้วขึ้นรถไปอีกคันกับรอง ผอ.คนหนึ่ง และครูอีก 2 คน รวม 4 คน เร่งรีบโดยไม่รู้ไปที่ไหน ขณะที่แก๊งเพื่อนครูหื่น 4 คนที่มีอิทธิพลสูง จนครอบงำผู้อำนวยการคนปัจจุบัน จะคอยส่องเช็กความเคลื่อนไหวเพจดังในสื่อออนไลน์ทุกระยะ ทั้งที่แต่ก่อนไม่เคยเข้ามาดูแต่อย่างใด


ภาพ/ข่าว เทพพนม น็อตนคร รายงาน

error: Content is protected !!