ข่าวใหม่อัพเดท » ชมรมภริยากองเรือยุทธการ เปิดกิจกรรม ลงมือทำหน้ากากอนามัยป้องกันโรคภัยห่างไกล COVID 19

ชมรมภริยากองเรือยุทธการ เปิดกิจกรรม ลงมือทำหน้ากากอนามัยป้องกันโรคภัยห่างไกล COVID 19

10 มีนาคม 2020
0

ชมรมภริยากองเรือยุทธการเปิดกิจกรรมลงมือทำหน้ากากอนามัยป้องกันโรคภัยห่างไกล COVID 19

วันนี้ 9 มี.ค.63 พันเอกหญิง กัลยกร นาควิจิตร ประธานชมรมภริยากองเรือยุทธการ มาเป็นประธานเปิดกิจกรรม ลงมือทำ หน้ากากอนามัย ป้องกันโรคภัย ห่างไกล COVID 19 ณ อาคารอเนกประสงค์ พุทธสถานกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นาวาเอก สุพจน์ สารภาพ ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนกองเรือยุทธการ คณะนายทหาร สมาชิกชมรมภริยากองเรือยุทธการ แม่บ้าน พนักงานราชการ เข้าร่วมกิจกรรม

นาวาเอก สุพจน์ สารภาพ กล่าวว่า วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม “ลงมือทำ หน้ากากอนามัยป้องกันโรคภัย ห่างไกล COVID 19 โดยสังเขป ดังนี้ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมานั้นเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID 19 นั้นเป็นโรคระบาดที่ร้ายแรง น่ากลัว และสามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการป้องกันโรคดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น แอลกอฮอล์ เจลล้างมือและ หน้ากากอนามัย ขาดตลาดและมีราคาสูงขึ้นตามกลไกของตลาด ซึ่งทางท่านประธานชมรมภริยากองเรือยุทธการ ได้เล็งเห็นถึงภาระค่าใช้จ่ายของกำลังพลที่ต้องหาเครื่องป้องกันตนเองมาใช้ในช่วงที่ผลิตภัณฑ์นั้นมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงได้มีดำริให้จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพื่อการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสดังกล่าวรวมไปถึงลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวของกำลังพล

พันเอกหญิง กัลยกร นาควิจิตร กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในการจัดกิจกรรม ลงมือทำ หน้ากากอนามัยป้องกันโรคภัย ห่างไกล COVID 19 ในวันนี้ตามที่ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนกองเรือยุทธการได้กล่าวมานั้นทางกองเรือยุทธการไม่ได้นิ่งนอนใจและได้คิดกิจกรรมนี้มานานพอสมควรแล้วเพราะเรื่องสุขภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญอยากให้พวกเราทุกคนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสดังกล่าว ไม่ให้แพร่มาถึงตนเองและครอบครัวของเรา ถ้าเราสามารถหาหน้ากากอนามัยทางการแพทย์มาใช้ได้ก็เป็นสิ่งที่สีแต่ คิดว่าช่วงนี้ราคานจะแพงมาก ส่วนหน้ากากอนามัยแบบผ้านั้น สามารถเย็บใช้ เองได้ ซักให้สะอาด และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ช่วยประหยัดเงินถึงแม้ว่าประสิทธิภาพของมันจะไม่เท่ากับหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ก็ตาม


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!