ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ครูหื่นขับรถหรู ย่องรายงานตัว สพม.จ่อสอบทุจริต รอง ผอ.หญิง กิ๊กครูหื่น

นครพนม ครูหื่นขับรถหรู ย่องรายงานตัว สพม.จ่อสอบทุจริต รอง ผอ.หญิง กิ๊กครูหื่น

10 มีนาคม 2020
0

จากกรณี ครูซอจอมหื่น สอนวิทยาศาสตร์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นครพนม แชทไลน์หาลูกศิษย์หญิงเชิงชู้สาวกว่า 7 คน ต่อเนื่องมาแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน ทั้งข่มขู่เพื่อนครู ฮึกเหิมไม่มีใครทำอะไร ย่ามใจอนาจารศิษย์ที่สอน ส่งเว็บไซต์สวิงกิ้งหมู่ให้ดู ข่มขู่เด็กสาวไม่กล้าไปเรียน บ่นกับเพื่อนว่าอยากฆ่าตัวตาย

ท้ายสุดผู้ปกครองเค้นสุดทน นำหลักฐานร้องสื่อ ส่วนรถหรู บีเอ็มดับบลิว ศิษย์เก่าผู้ปกครองโรงเรียนดังตั้งข้อสงสัยทุจริตหรือไม่ ครูหื่นก้าวในเฟซบุ๊คว่า งดยกมือไหว้ ตัดขาดจากครูและลูกศิษย์ สหวิชาชีพร่วมสอบแม่เหยื่อเด็ก 2 คน ส่วนครูหื่นเหิมไม่เลิกทวิตโพสต์ โชว์ลูกปืน 4 นัด แคปชั่นเดือด ตร.สอบ 2 แม่เหยื่อ ครูหื่นถูกสั่งย้ายไป สพม.22 ล่าสุด คณะทำงาน รวม.ศึกษา ร่วมแถลงข่าว หลังแถลงศึกษาธิการจังหวัด มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน กระทรวงศึกษาฯ จะเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความอาญาต่อไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม พบนายธันญ์สุธี ภัคธารีรัตน์ รษก.ศึกษาธิการ จ.นครพนม กรณีลงดาบเชือดครูหื่นนายธันญ์สุธี กล่าว่า หลังจากร่วมแถลงกับคณะทำงานของ รมว.ศึกษาฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มี.ค.หลังกลับมาที่ทำงาน ได้ลงนามสั่งให้ “ครูซ” ที่ล่วงละเมิดเด็ก 8 คน ให้ออกจากราชการไว้ก่อน หลังร่วมสอบผู้ถูกกล่าว และผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ปกครอง 2 เด็กหญิงแล้ว พบว่ามีมูลความจริง

รษก.ศึกษาธิการ จ.นครพนม กล่าวต่อว่า มีการรื้อเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาแต่ปี 2558 การสืบสวนสอบสวนอาจจะต้องใช้เวลานาน ในกฎข้อบังคับของกระทรวงศึกษาฯ มีการระบุไว้ว่าหากการสอบสวนยืดเยื้อเกินกว่า 1 ปี เห็นควรให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนออกจากราชการไว้ก่อนได้ ซึ่งคดีนี้น่าจะยาวมากกว่า 1 ปีแน่นอน

ด้าน “ครู ซ” กร่างจอมหื่นรายนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเช้าตรู่ครูหื่นขับรถหรู บีเอ็มดับบลิว หลบหน้าสื่อมวลชนไปพบ ผอ.สพม.22 บนชั้น 2 หลังครูหื่นรายงานตัวเสร็จตามขั้นตอนใช้เวลาไม่นาน ได้สวมแว่นตาดำอำพรางใบหน้า ก่อนรีบเดินลงมาขึ้นรถหรูขับออกไปอย่างรวดเร็ว

รายงานข่าวจากศิษย์เก่าผู้ปกครองโรงเรียนชื่อดัง ระบุว่า ครูหื่นอาจมีเอี่ยวทุจริตเงินโรงเรียนร่วมกับรอง ผอ.หญิงชื่อ “น”คนหนึ่ง ส่วนสามีรอง ผอ. “น” คือ “ครู อ.” รายงานทุจริตงบ 10 ล้านห้องวิทยาศาสตร์ งบสร้างโรงยิมและสนามฟุตบอลชื่อดัง 10 ล้าน รวม 20 ล้าน อาจถูกส่งไปถึง สพม.22 แล้ว และคาดว่าอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาตั้งกรรมการสอบสวน ขณะที่นายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สพม.22 ยืนยันว่ากรรมการสอบชุดนี้ มีความน่าเชื่อถือ ไม่มีมวยล้ม

รายงานแจ้งว่า หลังผู้ปกครองทราบว่าครูหื่น ถูกสั่งให้ออกจากราชการ ต่างคลายความกังวลเยอะ น่าจะสั่งย้าย รอง ผอ. “น” และ “ครู อ.” สามีไปด้วย หลังพบว่าครูหื่นแอบมีสัมพันธ์ใกล้กับรอง ผอ.หญิงคนนี้ รอง ผอ.ก้าวร้าวไม่เคารพผู้อาวุโส ทั้งเข้ามารื้อระบบการเรียนการสอน นอกจากรองผอ.หญิง มีหน้าตาสะสวย มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับครูหื่นแล้ว ยังซ่อนกิ๊กไว้อีกหลายคน

ด้าน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้กำชับชุดสืบสวนลงพื้นที่ สอบเร่งหาพยานหลักฐาน เพื่อมาประกอบคดีให้แน่นหนา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับครูหื่นรายนี้ต่อไป


ภาพ/ถ่าย เทพพนม น็อต นคร รายงาน

error: Content is protected !!