ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม พ่อแม่ช็อก! พาลูกวัย 6 เดือน ไปพบหมอ 1 ช.ม. ตายสุดกังขา รพ.แจงสาเหตุแล้ว

นครพนม พ่อแม่ช็อก! พาลูกวัย 6 เดือน ไปพบหมอ 1 ช.ม. ตายสุดกังขา รพ.แจงสาเหตุแล้ว

10 มีนาคม 2020
0

วันที่ 10 มี.ค. กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kinnaphat Prompakdee” โพสต์ข้อความว่า “ # RIP. นะไอ้ตัวเล็ก ไปสู่สุขคตินะ 6 เดือน อีก 5 วัน ครบ 7 เดือน เห้อ…ทำไมมีแต่เรื่องเศร้าๆ หมอ…ไร คนไม่ได้เป็นไข้ ฉีดยาซะตัวพรุน เด็ก 6 เดือน ท้องเสียนะเว้ย ไม่ได้เป็นไข้โควิด -19 พร้อมระบุด้วยว่า จับมัดขาสองข้างพร้อมกัน เพื่อหาเส้น ฉีดยาให้ไม่รู้กี่อย่าง # RIP.#โรงพยาบาลนครพนม # เสียใจทำอะไรไม่ได้ # เด็กตายตายังไม่หลับเลย..” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีผู้แสดงเข้ามาความเสียใจมากถึง 35,000 คน และแชร์ต่มากกว่า 2,000 ครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 66 บ.หนองจันทร์ หมู่ 14 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นคร พนม ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ด.ช.วัชรพล หรือ “น้องออโต้” ทุ่มอุทัย วัย 6 เดือนเศษ พบนายนพพล ทุ่มอุทัย อายุ 38 ปี และนางสุนิน เดชพระไชย อายุ 49 ปี พ่อแม่น้องออโต้ เผยทั้งน้ำตาว่า น้องออโต้เป็นลูกชายคนเล็กพี่น้อง 3 คน มีร่างกายสมบูรณ์ หน้าตาน่ารักเอ็นดูของญาติพี่น้อง

นางสุนิน เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 8 มี.ค. นายนพพล สามีนำผลไม้สาลี่มาปอกกิน ลูกชายคลานเข้าไปขอกินด้วย จึงส่งให้ดูดตามประสาเด็ก ตกดึกลูกชายมีอาการท้องเสีย ร้องไห้ตลอดเวลา รุ่งเช้าจึงพามาพบแพทย์ที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมือง แพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการท้องเสีย จึงจัดยาและนมมาให้ทาน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงชวนสามีพาลูก 6 เดือนไปรักษาที่ รพ.นคร พนม “เจ้าหน้าที่ให้ไปทำบัตรผู้ป่วยก่อน ตนจึงบอกว่าลูกดิฉันเจ็บปวดทนไม่ไหวแล้ว ขอตรวจก่อนได้ไหม แต่เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องตามคิว ขณะนั้นพบว่าประตูห้องฉุกเฉินเปิดออก จึงรีบพาลูกชายเข้าไปพบแพทย์เพื่อรักษา จากนั้นได้มีพยาบาลเข้ามารุมล้อม ช่วยกันจับขาของลูกโดยอ้างว่าจะให้น้ำเกลือ”

ก่อนจะปิดม่านไม่ให้ผู้ปกครองเข้าไป สักพักแพทย์เปิดม่านออก แล้วบอกกับตนและสามีว่า ขอแสดงความเสียใจด้วยลูกคุณเสียชีวิตแล้ว ได้ฟังแล้วเข่าอ่อนแทบทรุดหัวใจแทบสลาย แทบไม่น่าเชื่อคำพูด ก่อนออกจากบ้านลูกชายไม่มีอาการใด มีเพียงอาการไข้เล็กน้อย แต่มาถึงมือแพทย์ชั่วโมงเดียว ลูกชายก็เสียชีวิต จึงอยากรู้แค่ว่าเกิดจากสาเหตุใด ไม่ได้ต้องเรียกร้องเพื่อจะได้เงินทองอะไร

ต่อมา นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.โรงพยาบาลนครพนม ได้แถลงข่าวและเชิญนายนพพล และนางสุนิน พ่อแม่น้องออโต้ พร้อมญาติ เข้าฟังคำชี้แจง มี พญ.ชรินพร พนาอรุณวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม และ พญ.งามจิตร นิลวัชรารัง กุมารแพทย์ ให้ข้อมูล ทีมแพทย์ชี้แจงว่า ผู้ปกครองนำน้องออโต้มาพบในวันหยุดราชการ ตามปกติต้องรอเวลาทำการในเวลา 17.00 น. แต่ด้วยน้องออโต้มีอาการหนัก จึงได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันทีมแพทย์ที่ชี้แจง ได้เปิดวีดีโอในห้องฉุกเฉินให้พ่อแม่เด็กและญาติดู ห้ามสื่อบันทึกภาพ ในกล้องวงจรปิดพบว่านางสุนิน มารดาผู้ตายได้อุ้มน้องออโต้เข้ามาพบแพทย์เวร จึงนำน้องออโต้ขึ้นเตียง มีการระดมทีมแพทย์พยาบาลมาช่วยจำนวนมาก

ขณะที่พ่อแม่ ด.ช.วัย 6 เดือน และญาติดูกล้องจากภาพวงจรปิด พญ.ชรินพร กล่าวว่า คงไม่มีใครเข้ามารุมฆ่าน้องออโต้ หลังดูจบญาติทั้งหมดได้คลายข้อสงสัยลง แต่ติดใจว่าเหตุใดลูกของตนมาถึงมือหมอแล้วมีอาการเช่นนี้ ทีมแพทย์ชี้แจงว่า บางครั้งอาการช็อกของผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องตัวร้อน การวินิจฉัยอาจจะเกิดจากโลหิตเป็นพิษ ตามภาพน้องออโต้มีตัวเขียวคล้ำก่อนถึงมือแพทย์ ด้วยจรรยาบรรณต้องช่วยเหลือคนไข้ให้มีชีวิตรอด

ด้าน น.พ.ยุทธชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำคณะแพทย์พยาบาลไปร่วมงานศพของน้องออโต้ และขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถเยื้อชีวิตน้องกลับมาได้ เด็กวัย 6 เดือนมาถึงโรงพยา บาลก็อาการหนักแล้ว หลังจากผู้ปกครองฟังคำชี้แจง จึงไม่ติดใจในสาเหตุการรักษาดังกล่าว


ภาพข่าว เทพพนม น็อตนคร รายงาน

error: Content is protected !!