ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย- พม ทำหน้ากากผ้า เตรียมแจกจ่ายให้ประชาชนป้องกันโควิด-19

สุโขทัย- พม ทำหน้ากากผ้า เตรียมแจกจ่ายให้ประชาชนป้องกันโควิด-19

11 มีนาคม 2020
0

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย เร่งผลิตหน้ากากผ้าเย็บด้วยมือ จำนวนวันละ 200 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการและจะลงพื้นที่แจกในจุดเสี่ยง เพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 11 มีนาคม 2563 นางศิรทิพย์ ภาศรีสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ได้เชิญชวนอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมผู้สูงอายุ สภาเด็กและเยาวชน และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาฝึกงาน ร่วมกิจกรรมทำหน้ากากผ้าเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป และผู้มาติดต่อราชการ ในเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเพื่อเป็นการใช้ป้องกัน การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยถึงข้อสั่งการเรื่องการทำหน้ากากผ้าที่เย็บด้วยมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า มีการจัดสรรวัสดุอุปกรณ์ในการทำหน้ากากผ้าที่เย็บด้วยมือส่งไปยังกรมต่าง ๆ ของกระทรวง พม. เพื่อให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ทั่วประเทศ ได้ร่วมกันทำหน้ากากผ้าที่เย็บด้วยมือ ขณะนี้ พบว่า หน้ากากอนามัยผลิตไม่ทันต่อความต้องการ เนื่องจากขาดแคลนวัตถุดิบ ขณะเดียวกัน หน้ากากอนามัยควรจะนำไปใช้กับแพทย์และพยาบาลผู้ที่มีความจำเป็นก่อน ส่วนเราสามารถใช้หน้ากากผ้าในการป้องกันตนเองได้


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!