ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ร่วมมือ อปท. สร้าง 100 จิตอาสา รู้กฎหมาย ลดอาชญากรรมในพื้นที่

เพชรบูรณ์ – ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ร่วมมือ อปท. สร้าง 100 จิตอาสา รู้กฎหมาย ลดอาชญากรรมในพื้นที่

12 มีนาคม 2020
0

ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ร่วมมือ อปท. สร้าง 100 จิตอาสารู้กฏหมาย ในพื้นที่ อ.ชนแดน ยก4 ตำบลนำร่อง หวังให้จิตอาสาดูแลท้องถิ่นของตัวเอง ลดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอชนแดน เปิดอบรมโครงการสร้างเครือข่ายจิตอาสารู้กฏหมายและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม และยาเสพติด ระดับตำบล โดยมี 100 จิตอาสา ของพื้นที่นำร่อง 4 ตำบล ของอำเภอชนแดน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้นำหมู่บ้านในท้องที่ หวังให้จิตอาสามีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย และนำกลับไปใช้ในท้องถิ่นของตัวเอง ด้วยความร่วมมือขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน

นำโดย พ.ต.อ.สืบพงค์ กลิ่นสุคนธ ผกก.สภ.ชนแดน พ.ต.ท.จำลอง มีแสง รอง ผกก.ป. สภ. ชนแดน และนายสมเดช ธรรม นายก อบต.พุทธบาท, นายเด่นณรงค์ ธรรมมา กำนัน ต. พุทธบาท, นายหาญศึก ทรงสวัสดิ์ กำนัน ต.ท่าข้าม, พร้อมด้วย ผู้นำหมู่บ้าน 4 ตำบลนำร่องของพื้น อำเภอชนแดน ได้แก่ ต.ชนแดน, ต.ซับพุทธรา, ต.ท่าข้าม, ต.พุทธบาท, จำนวนกว่า 100 คน ซึ้งก่อนเข้ารับการอบรม เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.พุทธบาท นำโดย นางอมรรัตน์ เสนานุช รักษาการ ผอ.กองสาธารณะสุของค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท ได้ทำการตรวจคัดกองอาการไข้ของผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมบริการเจลล้างมือ

ด้าน พ.ต.อ.สืบพงค์ กลิ่นสุคนธ์ กล่าวว่า การจัดอบรมขึ้นเพื่อขอความร่วมมือจากประชาซนโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความรู้เกร็ดความรู้ด้านกฏหมาย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกฎหมายและนำกลับไปใช้ดูแลในท้องถิ่นของตัวเอง เพื่อสร้างแนวร่วมภาคประชาชน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยา เสพติด และอุบัติภัยต่างๆ โดยหวังให้ท้องถิ่นดูแลกันเอง รวมถึงสามารถออกปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างรวดเร็วและปกป้องพื้นที่ตัวเอง เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและปัญหายาเสพติดได้ทั่วถึงในพื้นที่สถานีตำรวจภูธร ชนแดน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะผู้บังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนหรือการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สนับสนุนช่วยเหลือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ลดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด สร้างรอยยิ้มและความสุขให้ประชาชนในพื้นที่


ชัยกฤต-มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!