ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – อําเภอคลองใหญ่ เปิดโครงการ ฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ตราด – อําเภอคลองใหญ่ เปิดโครงการ ฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

12 มีนาคม 2020
0

อําเภอคลองใหญ่ เปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4 แห่ง ในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ จำนวน 211 คนรุ่นที่ ๑๒/๒๕๖๓

เวลา 09.30 น. นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอคลองใหญ่ โดยมีคณะวิทยากรจากจิตอาสา 904 ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่, อบต.ไม้รูด, อบต.คลองใหญ่, องค์การบริหารส่วนตำบลหาดเล็ก, และองค์การบริหารส่วนตำบล โดยมี นายนรินทร์ รัตนะเรือง ปลัดอําเภอคลองใหญ่, นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกองค์ การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่ พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 จำนวน 211 คน ตําบลละ 50 คน เข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม พ.ศ.2563 ที่ห้องประชุมเฉลิมพระ เกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศบาลตําบลคองใหญ่ กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อจัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่งเสริมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติให้มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการสาธารณภัย ระบบบัญชาการเหตุการณ์ การคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุที่เป็นรูปธรรมและมีมาตรฐานเดียวกัน ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลคลองใหญ่ได้มีการตรวจวัตไวรัสสายพันธุ์ใหม่โควิค 19 ในการเข้าร่วมอบรมจิตอาสาภัยพิบัติ เพื่อป้องกันในความปลอดภัยเพื่อเป็นรูปธรรมเพื่อพัฒนาระบบการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ นอกจากเพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทาน ในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง อันจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!