ข่าวใหม่อัพเดท » บช.น.แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด ในพื้นที่ กทม. ห้วงวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค.63

บช.น.แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด ในพื้นที่ กทม. ห้วงวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค.63

12 มีนาคม 2020
0

บช.น.แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด ในพื้นที่ กทม. ห้วงวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค.63

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวน ปราบปราม จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป รวมทั้งคดีที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนในวงกว้าง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม,พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม, พล.ต.ต. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน และ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการเพื่อให้การปฏิบัติมีผลเป็นรูปธรรมชัดเจน จึงให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในกรุงเทพมหานคร ห้วงระหว่างวันที่ 28 ก.พ.- 8 มี.ค.63 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • บก.น.1-9, บก.สปพ.,บก.สส. และ กก.ดส.บช.น. ระดมกวาดล้างอาชญากรรม มุ่งเน้นคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด
    -บก.น.1-9 จัดทำแผนปิดล้อมตรวจค้นป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัย ในชีวิต​ และทรัพย์สินของประชาชน ตามห้วงระยะเวลาที่กำหนด โดยกำหนดเป้าหมายประกอบด้วย
    -บุคคล หรือกลุ่มบุคคล ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง
    -บุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ลักลอบค้าอาวุธปืน วัตถุระเบิด อาวุธสงคราม หรืออาวุธร้ายแรง การพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และพื้นที่สาธารณะต่างๆ
    -การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจ ของฝ่าย ป้องกัน​ปราบปราม​ และ จราจร​ ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจค้นอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และสิ่งเทียมอาวุธ หากตรวจพบอาวุธปืนเป็นผู้ที่ขาดคุณสมบัติในการมี ใช้ หรือพกพา หรือมีประวัติกระทำความผิดหรือมีหมายจับ โดยถ้าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน ต้องเสนอขอเพิกถอนการอนุญาต ให้มี ใช้ หรือพกพาอาวุธปืน ของผู้ที่ได้รับอนุญาตทุกราย ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาเป็นเด็กให้พิจารณาดำเนินการกับผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ด้วย

ซึ่งได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาดังนี้
-“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต”
-“มีวัตถุระเบิด โดยไม่ได้รับอนุญาต”
รายละเอียดของผลการระดมปราบปราม อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด
1.ผู้ต้องหา รวม 86 คน
2.จำนวนปืน 193 กระบอก,มีทะเบียน 47 กระบอก,ไม่มีทะเบียน 146 กระบอก
3.เครื่องกระสุนปืน 130,515 นัด
4.วัตถุระเบิด 4 ลูก


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!