ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – ปิดการฝึกอบรมโครงการบำบัดฟื้นฟู ผู้เสพ-ผู้ติดยาเสพติด ในระบบสมัครใจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 3/2563

นครพนม – ปิดการฝึกอบรมโครงการบำบัดฟื้นฟู ผู้เสพ-ผู้ติดยาเสพติด ในระบบสมัครใจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 3/2563

13 มีนาคม 2020
0

นครพนม – ปิดการฝึกอบรมโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 3/2563

วันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่บริเวณศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดนครพนม กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนมที่ 1 นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ปิดการฝึกอบรมโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 3/2563 ซึ่งการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้จะมุ่งเน้นให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดได้รับการดูแลด้านสุขภาพและด้านจิตใจและการสร้างแรงจูงใจให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงบวก พร้อมด้วย คณะวิทยากร ชุดครูฝึก และผู้ร่วมเข้ารับการฝึกอบรม ฯ ซึ่งมีผู้เข้าอบรมฯ จากทั้ง 12 อำเภอ จำนวน 61 คน

โดยหลังจากผู้รับการบำบัดสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ได้ด้วยตนเองตามที่กระทรวงสาธารณสุขรับรอง มีการติดตามอย่างน้อย 1 ปี และมีกิจกรรมการเตรียมความพร้อมก่อนกลับสู่สังคม หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมฯ และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ จึงจะถือว่าจบหลักสูตรการอบรมฯโดยสมบูรณ์ สามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข


ข่าวส.ปชส. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!