ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี – ให้ความรู้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

จ.จันทบุรี – ให้ความรู้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

13 มีนาคม 2020
0

จ.จันทบุรีให้ความรู้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ยืนยันที่พักในจันทบุรีมีมาตรฐานความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

วันนี้ ( 13 มี.ค.63 ) ที่ห้องแกรนบอลรูม โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท จ.จันทบุรี สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดจันทบุรี / สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด / สมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี และส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง นำเจ้าของโรงแรม ที่พัก สถานประกอบการที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีที่เป็นสมาชิกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ร่วมประชุมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและคัดกรองไวรัสโควิด-19 ในสถานประกอบการ

โดยมีนางสาวปราณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดการประชุม สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว และพักผ่อนในจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของสถานประกอบการ ซึ่งจังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวรองแต่มีความเติมโตทางการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องเนื่องจากมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ อีกทั้งเป็นแหล่งผลิตผลไม้ขึ้นชื่อของประเทศ

ทั้งนี้ในปัจจุบันจังหวัดจันทบุรีมีโรงแรม – ที่พัก ร้านอาหารที่เป็นสมาชิกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวรวม 280 แห่ง และทุกแห่งมีมาตรฐานความปลอดภัยในการป้องกัน คัดกรอง ผู้เข้าพัก อาทิการคัดกรองผู้ที่จะเข้าพัก การให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ / แมส / เจลแอลกอฮอล์สำหรับผู้เข้าพัก พร้อมทั้งขอความร่วมมือที่ถูกต้องเป็นจริงหากเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดจันทบุรีข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!