ข่าวใหม่อัพเดท » กองร้อยทหารพรานที่ 4204 ร่วมกับจิตอาสาญาลันนันบารู จัดเวทีประชาคม ขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

กองร้อยทหารพรานที่ 4204 ร่วมกับจิตอาสาญาลันนันบารู จัดเวทีประชาคม ขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

14 มีนาคม 2020
0

#กองร้อยทหารพรานที่ 4204 ร่วมกับจิตอาสาญาลันนันบารู จัดเวทีประชาคม ขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

เวลา 14.00 น. ที่กองร้อยทหารพรานที่ 4204/กองร้อยทหารพรานเชิงรุก โดยมี จ่าสิบเอกมานนท์ ประทุมทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน พร้อมด้วย กำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองร้อยทหารพรานที่ 4204 ร่วมกับจิตอาสาญาลันนันบารู จัดเวทีประชาคมญาลันนันบารู ณ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบลสะกำ หมู่ที่ 1 ตำบลสะกำ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 40 คน

สำหรับเวทีประชาคมญาลันนันบารูเป็นการพูดคุยในเรื่องการส่งเสริมครัวเรือนสมาชิกชุมชนเข้มแข็งการจัดตั้งกองทุนศรัทธาในหมู่บ้าน,กิจกรรมการสร้างภูมิคุ้มกันเรื่องยาเสพติด (ค่ายญาลันนันบารูจูเนียร์,ค่ายเยาวชนชาย – หญิง),ข้อมูลปัญหาของหมู่บ้าน,การดูแลเด็ก ๆที่ยังไม่ใช้ยาเสพติด,อธิบายเชิงเปรียบเทียบน้ำดี-น้ำเสีย,การนำผู้เสพยาเข้าการบำบัดที่ปอเนาะญาลันนันบารู หมู่ที่ 3 บ้านเกาะแลหนัง ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ได้อธิบายกระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนในพื้นที่ ร่วมกับ จิตอาสาญาลันนันบารู และชาวบ้านในการช่วยกันป้องกันดูแลการระบาดเรื่องยาเสพติดในพื้นที่ เพื่ออนาคตที่ดีของเด็ก ๆ และเยาวชนให้ห่างไกลจากสิ่งเสพติด ซึ่งจะมีการนัดการประชุมครั้งต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้สมาชิกครัวเรือนให้ความร่วมมือ และร่วมกันแสดงความคิดเห็นตามหัวข้อต่าง ๆเพื่อจะช่วยกันดูแลป้องกันเรื่องการระบาดของยาเสพติดในวงกว้าง ที่สำคัญสามารถสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีทางด้านร่างกายและจิตใจให้กับเด็กเยาวชนในพื้นที่ไม่ตกเป็นทาสของอบายมุกอีกด้วย


#หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42
#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!