ข่าวใหม่อัพเดท » นำร่อง มอบถุงขยะติดเชื้อ ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เริ่มจากโรงพยาบาลตำรวจ

นำร่อง มอบถุงขยะติดเชื้อ ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เริ่มจากโรงพยาบาลตำรวจ

14 มีนาคม 2020
0

นำร่องมอบถุงขยะติดเชื้อให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เริ่มจากโรงพยาบาลตำรวจ

วันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 10.30 น. ณ ลานดนตรีจิตอาสา ชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา  โรงพยาบาลตำรวจ​ : นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง​ มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ และถุงขยะใช้ใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์ “ฮีโร่” แบบมาตรฐานจำนวน 1,000,000 ชิ้น ให้กับกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลในสังกัดกทม. และโรงพยาบาลตำรวจ

โดยมี​ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ เป็นผู้รับมอบถุงขยะให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อส่งต่อให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ​ มี​ นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร​ เป็นผู้รับมอบถุงขยะให้กับโรงพยาบาลสังกัดกทม.

พลตำรวจตรี ธนิต จิรนันท์ธวัช นายแพทย์ (สบ.6) ประธานคณะทำงานสื่อสารองค์กรและโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้รับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 1,000 ชิ้น และถุงขยะให้กับโรงพยาบาลตำรวจ​ ซึ่งถุงขยะนี้ได้รับการสนับสนุนจาก คุณทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทคิงส์แพ็ค อินดัสเตรียลจำกัด ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ และกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงโรงพยาบาลในสังกัดกทม. และโรงพยาบาลทั่วประเทศ จำนวน 1,000,000 ชิ้น

นายชื่นชอบฯ กล่าวว่า “นอกจากโรงพยาบาลจะขาดแคลนหน้ากากแล้ว ถุงขยะยังเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญเพราะเป็นที่สำหรับเก็บขยะเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอีกด้วย จึงได้เป็นผู้ประสานงานรวบรวมอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้  เพราะเราทำงานใกล้ชิดกับภาคเอกชนและประชาชนมาโดยตลอด ตั้งแต่เกิดวิกฤติฝุ่น  PM2.5 ทางพรรคก็เริ่มประสานงานรวบรวมความต้องการต่างๆ เพื่อจัดการแก้ปัญหาความเดือดร้อน และในขณะนี้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 พอดีว่าเราทำงานตรงนี้อยู่แล้ว จึงรวบรวมภาคเอกชน มาทำงานช่วยเหลือ สนับสนุนส่วนต่างๆ ได้อีกทาง และขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่เสียสละและปฏิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อย”


Cr.ศูนย์ประชาสัมพันธ์​โรงพยาบาลตำรวจ​ โทร.02-2076186 “ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน”
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!