ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – หมดแล้วหมดเลย ประชาชนชาวตําบลไม้รูด ยังคงให้ความสนใจซื้อหน้ากากอนามัย ผ่านร้านธงฟ้าราคาประหยัด อย่างต่อเนื่อง

ตราด – หมดแล้วหมดเลย ประชาชนชาวตําบลไม้รูด ยังคงให้ความสนใจซื้อหน้ากากอนามัย ผ่านร้านธงฟ้าราคาประหยัด อย่างต่อเนื่อง

15 มีนาคม 2020
0

ตราด/หมดแล้วหมดเลยประชาชนชาวตําบลไม้รูดยังคงให้ความสนใจซื้อหน้ากากอนามัย ผ่านร้านธงฟ้าราคาประหยัดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เป็นคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคระดับจังหวัด ได้นําหน้ากากอนามัยมา จำหน่ายที่ร้านศุภวัฒน์ วุฒิพรประเสริฐ บ้านเลขที่ 33 หมู่ 1 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หน้ากากอนามัย ที่ได้รับจัดสรรมาจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อวางจำหน่ายในร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นจังหวัดตราดอําเภอ และตําบลที่ร้านโดยมีประชาชนชาวตําบลไม้รูด เยาวชน ทยอยกันมาซื้อหน้ากากอนามัย ที่มีการจำกัดจำนวนคนละ ไม่เกิน 1 แพ็ค บรรจุ 4 ชิ้น จําหน่ายในราคาแพ็คละ 10 บาท ชิ้นละ 2.50 บาท อย่างต่อเนื่อง

นายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดตราด กล่าวว่า กรมการค้าภายในได้จัดสรรหน้ากากอนามัย ให้กับร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นตําบลไม้รูด ร้านดังกล่าว จำนวน 250 ชุด รวม 1,000 ชิ้น โดยใน 1 แพ็ค มีหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาประหยัด แพ็คละ 10 บาท พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนชาวตําบลไม้รูดรวมทั้งเยาวชนสนใจเลือกซื้อ เนื่องจากในช่วงนี้อยู่ในช่วงการรณรงค์ป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 จึงทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าที่ขาดตลาด และเป็นที่ต้องการของประชาชน ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด จึงได้ดำเนินการขอโควต้าความต้องการไปยังกรมการค้าภายในอย่างต่อเนื่องทุกวันก่อนเวลา 10.00 น. เพื่อให้กรมการค้าภายในจัดสรรหน้ากากอนามัย มาจำหน่ายยังร้านธงฟ้า ฯ ในแต่ละพื้นที่ โดยจะมีคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ทำหน้าที่กำกับดูแลการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ที่ได้รับการจัดสรรอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ประชาชนชาวตําบลไม้รูด อ.คลองใหญ่สามารถติดตามการจัดสรรหน้ากากอนามัย ที่จะนำไปจำหน่ายยังร้านธงฟ้าในแต่ละพื้นที่ ล่วงหน้า ได้ที่เพจเฟสบุ๊คสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราดต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!