ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลเมืองจันทบุรี นำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ไข้หวัดนก มือ เท้าปาก และ โควิด-19 สร้างความมั่นใจประชาชน นักท่องเที่ยว

เทศบาลเมืองจันทบุรี นำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ไข้หวัดนก มือ เท้าปาก และ โควิด-19 สร้างความมั่นใจประชาชน นักท่องเที่ยว

17 มีนาคม 2020
0

เทศบาลเมืองจันทบุรี นำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ไข้หวัดนก มือ เท้าปาก และ โควิด-19 สร้างความมั่นใจประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนข่าวตลาดพลอยพบผู้ติดเชื้อเป็นข่าวลวง

วันนี้ ( 16 มี.ค.63 ) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรีได้นำเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นยา ฆ่าเชื้อ ไข้หวัดนก มือ เท้าปาก และ โควิด-19 สร้างความมั่นใจประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งสถานีขนส่งผู้โดยสารถือเป็นที่สาธารณที่มีประชาชนหนาแน่น รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาใช้บริการรถสาธารณะ ซึ่งก่อนหน้านี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับเทศบาลเมืองจันทบุรี และ หน่วยงาน ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันรณรงค์ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสาร รวมทั้งรถโดยสารตามวงรอบตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 และเชื้อโรคต่าง ๆ พร้อมทั้งมีการคัดกรองผู้โดยสาร มีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ผู้โดยสารที่จะขึ้นรถเพื่อเป็นการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการรถสาธารณ

ขณะเดียวกันในวันนี้มีข่าวที่สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนว่าพบพ่อค้าพลอยชาวต่างชาติ ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว เป็นข่าวที่ไม่จริง และ การที่เจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเนื่องจากได้รับการร้องขอเพื่อสร้างความมั่นใจ ยืนยันจันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมามีเพียงผู้ป่วยแล้วผ่านการคัดกรองว่าเข้าข่าย 21 ราย แต่เมื่อตรวจอย่างละเอียดแล้วไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด และปัจจุบันก็หายจากอาการป่วยทำงานตามปกติแล้ว


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!