ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – ตำรวจ จัดอบรม “โครงการสร้างเครือข่ายจิตอาสารู้กฎหมาย การมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล”

เพชรบูรณ์ – ตำรวจ จัดอบรม “โครงการสร้างเครือข่ายจิตอาสารู้กฎหมาย การมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล”

18 มีนาคม 2020
0

เพชรบูรณ์ ตำรวจ จัดอบรมโครงการสร้างเครือข่ายจิตอาสารู้กฎหมาย การมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

วันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมอำเภอวังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นายวรวุฒิ อินตะมะ นายอำเภอวังโป่ง เปิดอบรมโครงการสร้างเครือข่ายจิตอาสารู้กฏหมายและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม และยาเสพติด ระดับตำบล โดยมีกำนันผู้ใหญ่ จิตอาสา ประชาชน ของพื้นอำเภอวัง 5 ตำบล ของอำเภอวังป่ง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้นำหมู่บ้านในท้องที่ หวังให้มีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย และนำกลับไปใช้ในท้องถิ่นของตัวเอง ด้วยความร่วมมือขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังโป่ง โดยมีนายณัฐพัชร์ ภัทรพิศิษฐ์ ปลัดอาวุโส อำเภอวังโป่ง พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.วังโป่ง พ.ต.ท.อำนวย อุดม สวป.สภ.วังโป่ง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 5 ตำบล ของพื้นอำเภอวังโป่ง มี ต.วังโป่ง ต.ซับเปิบ ต.วังหิน ต.วังศาล ต.ท้ายดง จำนวนกว่า100 คน เข้าร่วม ซึ่งก่อนเข้ารับการอบรม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังโป่ง ได้ทำการตรวจคัดกองอาการไข้ของผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมบริการเจลล้างมือเพื่อป้องกัน

ด้าน พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.วังโป่ง กล่าวว่า การจัดอบรมขึ้นเพื่อขอความร่วมมือจาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาซนโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความรู้เกร็ดความรู้ด้านกฏหมาย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกฎหมายและนำกลับไปใช้ดูแลในท้องถิ่นของตัวเอง สร้างแนวร่วมภาคประชาชน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยา เสพติด และอุบัติภัยต่างๆ โดยหวังให้ท้องถิ่นดูแลกันเอง รวมถึงสามารถออกปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างรวดเร็วและปกป้องพื้นที่ตัวเอง เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและปัญหายาเสพติดได้ทั่วถึงในพื้นที่สถานีตำรวจภูธร สภ.วังโป่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะผู้บังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนหรือการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สนับสนุนช่วยเหลือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ลดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!