ข่าวใหม่อัพเดท » พบผู้ติดเชื้อที่เมืองคอนอีก 1 ราย หลังรับเชื้อจากสนามมวย กทม. พ่อบอกเดินสายเล่นพนันและเที่ยวสถานบันเทิง ผวาติดเชื้อด้วย ขณะผู้ว่าเตรียมสั่งระงับการชนไก่-ชนโคทั้งจังหวัด

พบผู้ติดเชื้อที่เมืองคอนอีก 1 ราย หลังรับเชื้อจากสนามมวย กทม. พ่อบอกเดินสายเล่นพนันและเที่ยวสถานบันเทิง ผวาติดเชื้อด้วย ขณะผู้ว่าเตรียมสั่งระงับการชนไก่-ชนโคทั้งจังหวัด

18 มีนาคม 2020
0

พบผู้ติดเชื้อที่เมืองคอนอีก 1 ราย หลังรับเชื้อจากสนามมวย กทม.พ่อบอกเดินสายเล่นพนันและเที่ยวสถานบันเทิง ผวาติดเชื้อด้วย ขณะผู้ว่าเตรียมสั่งระงับการชนไก่-ชนโคทั้งจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (18 มี.ค.63) ว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อรายล่าสุดว่าที่ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ได้รับการยืนยันผลการตรวจเชื้อจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นชายอายุ 33 ปี ชาวหมู่ 7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยได้เข้ากักตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยตั้งแต่คืนวันที่ 15 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าคัดกรองที่ รพ.เทศบาลนครนครศรีธรรมราช และพบว่าเป็นผู้ที่อยู่ในสนามมวยลุมพินี กทม.ร่วมกับกลุ่มที่ติดเชื้อ ก่อนจะพบอาการบ่งชี้ในผู้ป่วย จึงถูกส่งตัวไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และได้รับการยืนยันพบเชื่อเมื่อวันที่ 17 มี.ค.63

โดยที่บ้านของผู้ป่วยรายนี้มีบิดา น้องชายและน้องสาว อาศัยอยู่รวมกัน 3 คนซึ้งอยู่ในสภาพตระหนกหลังรู้ว่าพบเชื้อในผู้ป่วย อยู่ในระหว่างการรอเจ้าหน้าที่มารับตัวที่บ้าน โดยบิดาของผู้ป่วยเปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ป่วยได้กลับมาจากการเล่นพนันมวยที่ กทม.ถึงบ้านวันที่ 8 มี.ค.63 หลังจากนั้นไม่ทราบว่าไปนอนที่ไหนราว 2 คืน ก่อนกลับมาบ้าน ระหว่างนั้นได้ออกตระเวนเล่นพนันชนไก่ ชนโค ในสนาม รวมทั้งการพนันมวยตู้หลายแห่งในพื้นที่แต่ไม่ทราบว่าที่ไหนบ้าง รวมทั้งเข้าสถานบันเทิงบางแห่ง ส่วนตนเองนั้นยอมรับว่าได้อยู่ด้วยกันกับลูกชายในบ้านติดต่อกันอย่างน้อย 3 คืน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งปฏิบัติการสืบสวนโรคอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าการเดินทางไปและกลับ กทม.ของผู้ป่วยรายนี้ได้เช่ารถตู้ไปกับเพื่อน 6-7 คน กลับมาถึง จ.นครศรี ธรรมราช เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 หลังจากนั้นได้ตระเวนเดินทางไปหลายที่ในเขตอำเภอเมืองและอำเภอใกล้เคียง ในบ่อนไก่ชนและบ่อนชนโคตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.-14 มี.ค.63 ซึ่งทุกสนามที่ผู้ป่วยรายนี้เดินทางไปเล่นการพนันถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ว่า หากผู้ใดมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และขอให้กักตัวเองอย่างน้อย 14 วันเพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่ม

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันนี้ (18 มี.ค.63) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคระบาดประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมด่วนและได้เตรียมสั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งระงับการชนไก่ และชนวัวในเทศกาลสงกรานต์ทั้งหมดแล้ว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทำงานยากมาก เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ป่วยมากนักในการให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับโรคนี้ โดยเฉพาะผู้ป่วยรายล่าสุดซึ่งกว่าจะรู้ตัวก็ได้ออกเที่ยวไปทั่วทั้งเมืองนครศรีธรรมราชแล้ว.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!