ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ เกษตรอำเภอวังโป่ง จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่

เพชรบูรณ์ เกษตรอำเภอวังโป่ง จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่

19 มีนาคม 2020
0

เพชรบูรณ์ เกษตรอำเภอวังโป่ง จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ศูนย์เครือข่ายด้านการขยายพันธุ์พืช หมู่ที่ 4 ตำบลวังศาล อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายอนันต์ ตั่นฉ้วน เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ โดยมี นางสาวลักขณา พรหมเศรณี เกษตรอำเภอวังโป่ง กล่าวราย งาน สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ สถานีพัฒนาที่ดินเพชรบูรณ์ สำนัก งานสหกรณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ชลประทานเพชรบูรณ์ สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์เพชรบูรณ์ เข้าร่วม และสาธารณสุขอำเภอวังโป่ง ได้มีการคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด 19

ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายในการเตรียมความพร้อมเกษตรกรเข้าสู่ฤดูกาลผลิตใหม่ โดยมีกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นแกนหลักในการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ สำนักงานเกษตรอำเภอวังโป่ง จึงได้จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเผยแพร่เทคโนโลยีการบริหารจัดการน้ำ สร้างความตระหนักของเกษตรกรให้เห็นแนวทางการใช้ประโยชน์จากน้ำอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิ ภาพสูงสุด เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการผลิตในปีเพาะปลูกใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ รวมทั้งให้บริการเกษตรกรและช่วยแก้ไขปัญหาการผลิตของเกษตรกร เผยแพร่ให้เกษตรกรรู้จักและใช้ประโยชน์จากศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรที่มีอยู่ในพื้นที่

กิจกรรมวันนี้มีบุคคลเป้าหมายเข้าร่วมงานเป็นเกษตรกรที่อยู่ ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จำนวน 150 ราย โดยแบ่งเกษตรกรเข้าเรียนรู้สถานีละ 30 ราย โดยใช้เวลา สถานีละ 30 นาทีหมุนเวียนการเรียนรู้ จนครบทุกสถานี แล้วจึงสรุปผลการเรียนรู้ร่วมกัน สถานีเรียนรู้ที่ 1 การขยายพันธุ์พืช สถานีเรียนรู้ที่ 2 การผลิตและใช้สารชีวภัณฑ์ สถานีเรียนรู้ที่ 3 การปลูกผักอินทรีย์และการเลี้ยงไส้เดือน สถานีเรียนรู้ที่ 4 การบริหารจัดการน้ำ สถานีเรียนรู้ที่ 5 เกษตรกรรมทางเลือก การเลี้ยงหนู

นายอนันต์ ตั่นฉ้วน เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในวันนี้เราได้ให้พี่น้องเกษตรกรจำนวน100กว่ารายมาแลกเปลี่ยนความรู้ กับพี่น้องเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จด้านการเกษตรแล้ว ซึ่งหวังว่างานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ในครั้งนี้น่าจะมีส่วนที่ดีที่พี่น้องเกษตรกรได้มาพบปะกัน สิ่งสำคัญที่สุดเกษตรกรอยู่ในพื้นที่เดียวกันซึ่งเขาจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อกันได้เป็นอย่างดี

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!