ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ชวนหนีโควิด 19 นัดหวดวงสวิงกลางน้ำโขง แห่งแรกของโลก พบโปรเฟิร์น-โปรแอร์

นครพนม ชวนหนีโควิด 19 นัดหวดวงสวิงกลางน้ำโขง แห่งแรกของโลก พบโปรเฟิร์น-โปรแอร์

20 มีนาคม 2020
0

นครพนม ชวนหนีโควิด 19 นัดหวดวงสวิงกลางน้ำโขง แห่งแรกของโลก พบโปรเฟิร์น-โปรแอร์

วันที่ 20 มี.ค. ที่ศาลากลาง จ.นครพนม นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าฯนครพนม, นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, น.ส.กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว รอง ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม, และนายศิริพงษ์ แสนสุข ประธานชมรมคนรักกอล์ฟนครพนม ประชุมจัดการแข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ภายใต้ชื่อ “Unseen Mekong Golf @ Nakhonphanom” พร้อมระเบิดวงสวิงระหว่างวันที่ 27-29 มี.ค. ที่หาดทรายทองศรีโคตรบูร และสนามกอล์ฟภูกระแต อ.เมือง จ.นครพนม

นายสมชาย กล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งทำให้ระดับแม่น้ำโขง มีปริมาณลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดสันดอนทรายผุดขึ้นกลางน้ำโขง โดยเฉพาะหาดทรายทองศรีโคตรบูร หลังโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว ทาง จ.นครพนม จะมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ดังนั้น ททท. จึงเล็งเห็นความสำคัญในเชิงการท่องเที่ยว จึงจัดกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นแห่งแรกของโลก จำนวน 9 หลุม และที่จะเนรมิตขึ้นใหม่กลางนํ้าโขง ณ หาดทรายทองศรีโคตรบูร อีก 9 หลุม รวมทั้งสิ้น 18 หลุม

นอกจากนี้ได้เชิญนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงได้แก่ “โปรเฟิร์น” อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ และ “โปรแอร์” ศรุตยา งามอุษาวรรณ ร่วมงานดังกล่าวด้วย โดยโปรกอล์ฟทั้ง 2 คน จะเป็นผู้นำนักกีฬาเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดอีกด้วย ส่วนไฮไลต์อยู่ที่เงินรางวัลโฮลอินวัน (Hole-in-one) มูลค่ากว่า 100,000 บาท วันที่ 29 มี.ค. จัดแข่งขันโดยสมาคมคนรักกอล์ฟนครพนม ตามรอย 2 โปรกอล์ฟสาว โดยรับสมัครประเภททีม ทีมละ 5 คน ค่าสมัครทีมละ 8,00 บาท ค่าสมัครประเภทบุคคล คนละ1,500 บาท สนใจสอบถามที่ ททท.สำนักงานนครพนม โทร.04-251-3490-1

นักกีฬากังวลโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ที่มีการระบาดใหญ่นั้น หน่วยงานเกี่ยวกับโรคติดต่อว่า การตีกอล์ฟในที่โล่งมีอากาศถ่ายเทสะดวก โรคโควิด 19 กลัวอากาศลักษณะนี้มาก ขณะที่ จ.นครพนม ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว แม้แต่ผู้อยู่ใกล้ชิดเซียนมวยชื่อดัง
อีกทั้ง ผลตรวจก็ไม่พบเชื้อดังกล่าวเช่นเดียวกัน จะมีมาตรการป้องกันเข้มข้น เช่น การรับประทานอาหาร ไม่ให้รวมกันเป็นหมู่คณะ จัดหาภาชนะที่ผลิตจากธรรมชาติ เช่น กาบหมาก ยืนยันว่า จ.นครพนมปลอดภัยจากโควิด-19


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!