ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด วางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่

จันทบุรี – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด วางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่

21 มีนาคม 2020
0

จังหวัดจันทบุรีประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด วางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่ น้อมรับคำสั่งจากส่วนกลาง ปิดจุดผ่อนปรนทางการค้า เพื่อสแกนคนผ่านจุดผ่านแดนถาวรเพียงอย่างเดียว

วันนี้ ( 20 มี.ค.63 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีเพื่อวางมาตรการป้องกันโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้จังหวัดจันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

โดยเบื้องต้นที่ประชุมได้สร้างความเข้าใจเรื่องประกาศของจังหวัดจันทบุรีในการปิดสถานบริการ ที่มีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็น การทดลองเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรียอมรับประกาศดังกล่าวมีผลต่อการประกอบอาชีพของประชาชนทั่วไปแต่ก็จำเป็นที่จะต้องป้องกันเพื่อคนหมู่มาก และ ขอความร่วมมือประชาชนเพื่อสร้างความสบายใจให้มากที่สุด คือต้องช่วยกันเสียสละกำลังกาย กำลังใจ ที่ทุกคนต้องช่วยกันถึงแม้จะลำบากหรือเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวัน ที่ต้องรอบคอบ ระมัดระวังเพิ่มขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว ความร่วมมือร่วมใจเหมือนเป็นบททดสอบในภาวะวิกฤตินี้และชาวจังหวัดจันทบุรีจะก้าวข้าม ภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย ทั้งตัวเอง ครอบครัว และเพื่อนบ้าน

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่ง ปิดจุดผ่อนปรนทางการค้าทั่วประเทศเพื่อคัดกรองผู้ที่จะผ่านเข้า – ออกชายแดน เฉพาะจุดผ่านแดนถาวรอย่างเดียว ซึ่งจันทบุรี มีจุดผ่อนปรนทางการค้าที่ปิดชั่วคราว 3 จุด และ ให้ใช้การผ่านแดนที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต เพื่อป้องกัน ควบคุม เฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ให้รัดกุมยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรี จังหวัดพระตะบอง และ จังหวัดไพลิน เพื่อนบ้านกัมพูชามีความร่วมมือทางด้านสาธารณสุขในการคัดกรองผู้ป่วยอย่างเข้มข้นอยู่แล้วโดยขณะนี้ผู้ที่จะผ่านจุดผ่านแดนถาวรทั้ง 2 จุด หากเป็นประชาชน นักท่องเที่ยวจะต้องมีใบรับรองทางการแพทย์ยืนยันว่าไม่ได้ป่วยเป็นหลักฐานประกอบการผ่านแดน และในส่วนของสินค้าและแรงงานก็มีการตรวจสอบ รับรองย้อนกลับอย่างเข้มข้น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!