ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ร.ต.วโรดม สุวารี รองผอ.กอ.รมน.จ.ภูเก็ต มอบหมายให้นาวาเอก บัณฑิต ขวัญชื่น “หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายเเผนเเละการข่าว” เป็นเป็นตัวเเทนเปิดอบรมการขยายผล “โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ประจำปีงบประมาณ 2563

พล.ร.ต.วโรดม สุวารี รองผอ.กอ.รมน.จ.ภูเก็ต มอบหมายให้นาวาเอก บัณฑิต ขวัญชื่น “หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายเเผนเเละการข่าว” เป็นเป็นตัวเเทนเปิดอบรมการขยายผล “โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ประจำปีงบประมาณ 2563

21 มีนาคม 2020
0

วันที่ 20 มีนาคม2563 เวลา 09.00 น กองอำนวยรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดภูเก็ตโดย
พล.ร.ต.วโรดม สุวารี ” รองผู้อำนวยการรัษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต” มอบหมายให้นาวาเอก บัณฑิต ขวัญชื่น “หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายเเผนเเละการข่าว”เป็นตัวเเทนเปิด “โครงการอบรมการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” พื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ.ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงต้นเเบบ บ้านกู้กู ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยมีนายปัญญา กาลานุสนธิ์ รองประธานเเละเลขานุการ สำนักข่าวความมั่นคง ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย เเละมีวิทยากร มาร่วมบรรบายให้ความรู้อีกหลายท่าน กิจกรรมในครั้งนี้นอกจาก ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้แล้วในด้านต่างๆเเล้ว ยังมีการสอนวิธีผลิตเจลล้างแอลกอฮอล์ เพื่อใช้สำหรับทำความสะอาดป้องกันโควิด- 1 9 อีกด้วย เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถผลิตเพื่อใช้ในครัวเรือนต่อไป..

ข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านกู้กู

ที่มา : ของศูนย์เรียนรู้เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ บ้านกู้กู ยกฐานะ มาจากกลุ่มอาชีพธรรมดาๆ แต่ได้รวบรวมเอา องค์ความรู้ ทางด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นภูเก็ต และภูมิปัญญาจากที่อื่นๆ มาสั่งสม ประยุกต์ใช้ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ สาธารณะและเป็นศูนย์เรียนรู้ ที่ได้ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่9 ตอนฉลองพระชนมายุ 84 พรรษา

ปณิธาน : เป็นศูนย์เรียนรู้ เพื่อการถ่ายทอด แนะนำ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ทุกคน ที่สนใจ ภายใต้หลักคิด ปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสาธารณะประโยชน์

กิจกรรม : ปศุสัตว์ ,พืชผัก ,เห็ดนางฟ้า, ประมงน้ำจืด, ธนาคารต้นไม้, แปลงอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ฯลฯ

ผลิตภัณฑ์ : ถ่านชาร์โคล์คาร์บอน, แชมพูสมุนไพรถ่านชาร์โคล์คาร์บอน, สบู่ถ่าน , น้ำส้มควันไม้และงานจักสาน

จุดเด่น ; จักสานวัฒนธรรมภูเก็ต-หมวกชาวนาภูเก็ต,กระสอบช่อภูเก็ต และ ชะ(ตะกร้า)ภูเก็ต
ศูนย์เป็นอีกหนึ่งศูนย์การเรียนรู้ที่ช่วยให้ความรู้สร้างงานสร้างอาชีพ เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชนและประชาชนทั่วไป ที่สำคัญ เป็นการดำเนินการภายใต้ แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ..



ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวความมั่นคงภาคใต้(จ.ภูเก็ต)

error: Content is protected !!