ข่าวใหม่อัพเดท » คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน หลังร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พื้นที่ระแงะ นราธิวาส

คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน หลังร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พื้นที่ระแงะ นราธิวาส

21 มีนาคม 2020
0

คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน หลังร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พื้นที่ระแงะ นราธิวาส

เมื่อ 20 มี.ค. 63 พ.อ.วัชรกร. อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 15.45 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (ชป.กร) ร้อย.ทพ.4511 แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะของทางราชการ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่ง รพ.ระแงะ ทราบชื่อคือ

  1. อส.ทพ.เพ็ญเพชร แย้มมะลิ ได้รับบาดเจ็บ
  2. อส.ทพ.วิทยา เต็งลัง ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดขณะที่ ร้อย.ทพ.4511 ฉก.ทพ.45 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชป. (ชป.กร.) เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว หมายเลขทะเบียน บธ 9553 และนำหน้าด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน เพื่อไปร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดมัสยิดบ้านลาไม หมู่ที่ 5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ได้เดินทางกลับฐานปฏิบัติการ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะของทางราชการได้รับความเสียหายเล็กน้อย และทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ และการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้บริเวณเสาไฟฟ้าข้างทาง (วางแบบเร่งด่วน) บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน บ้านลาไม หมู่ที่ 5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์และบริหารจัดการที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้ทำการลาดตระเวนทางอากาศ ด้วยอากาศยานพร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ เพื่อกดดันจำกัดเสรีกลุ่มคนร้ายบริเวณที่เกิดเหตุ และแหล่งซัพพอร์ทไซด์ในพื้นที่

การกระทำในครั้งนี้ของคนร้ายบ่งบอกถึงพฤติกรรมอำมหิตผิดวิสัยของมนุษย์ ในขณะที่ทุกฝ่ายกำลังหามาตรการเพื่อป้องกันชีวิตของเพื่อนมนุษย์จากเชื้อโควิด ร่วมกันล้างฆ่าเชื้อโรคในบ้านของพระเจ้าเพียงหวังให้พี่น้องมุสลิมปลอดภัย แต่กลุ่มคนพวกนี้ยังจ้องทำลาย ซึ่งนอกจากจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์แล้วยังมุ่งทำลายมุสลิมด้วยกันเองอีกด้วย จึงสมควรประณามพฤติกรรมชั่วในครั้งนี้กันอย่างกว้างขวาง

ขณะนี้ มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการควบคุมพื้นที่ ตรวจสอบรถและบุคคลต้องสงสัย รวบรวมวัตถุพยานเพื่อขยายผลกับกลุ่มคนร้ายต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news

error: Content is protected !!