ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – อบต.บ้านสวน มอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า ให้ประชาชนในเขตพื้นที่ทุกครัวเรือน หลับพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ในจังหวัดสุโขทัย

สุโขทัย – อบต.บ้านสวน มอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า ให้ประชาชนในเขตพื้นที่ทุกครัวเรือน หลับพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ในจังหวัดสุโขทัย

21 มีนาคม 2020
0

อบต.บ้านสวน จ.สุโขทัย ห่วงใยประชาชนในพื้นที่ เร่งระดมพนักงาน ผู้นำชุมชน อสม. กลุ่มสตรีจิตอาสา และประชาชน เร่งนำหน้ากากอนามัย (ผลิตจากผ้า) เพื่อแจกชนิดแบบปูพรมให้ชาวบ้านฟรี ทุกคนทุกครัวเรือน 13 หมู่บ้าน ทั้งตำบลร่วม 7,000 คน

วันที่ 20 มี.ค.63 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย นายธนพงศ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย พร้อมด้วยนายแบน เขียวแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสวน ปลัด อบต. พนักงาน ผู้นำชุมชน อสม. กลุ่มสตรีจิตอาสา และประชาชน ช่วยกันนำหน้ากากอนามัย (ผลิตจากผ้า) เพื่อนำไปแจกให้กับชาวบ้านฟรี ในพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสวน ทั้ง 13 หมู่บ้าน กว่า 7,000 คน เพื่อนำไปสวมใส่หน้ากากอนามัย ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19

เนื่องจากปัจจุบันพบว่าหน้ากากอนามัยจัดหาซื้อยากขึ้น เพราะมีความต้องการใช้จำนวนมาก และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง ภายในหมู่บ้าน ตำบล สามารถลดค่าใช้จ่ายในการซื้อหน้ากากอนามัย ที่จำหน่ายในตลาดและกำลังขาดแคลน ซึ่งขณะนี้สามารถตัดเย็บทำหน้ากากอนามัย (จากผ้า) ได้แล้วจำนวนทั้งสิ้นกว่า 7,000 ชิ้น ได้ครบตามจำนวนของประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านสวน ร่วม 7,000 คน

โดยล่าสุดวันที่ 21 มีนาคม 63 จังหวัดสุโขทัย พบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 ยืนยันแล้วจำนวน 3 ราย กลุ่มเฝ้าระวัง 262 ราย เฝ้าระวังครบ 14 วันแล้ว 135 ราย ยังไม่ครบ14 วัน 127 ราย จังหวัดสุโขทัยดำเนิดการปิด 14 วัน สำหรับผับ, สถานบัน เทิง, สถานบริการ, นวดแผนโบราณ, โรงมหรสพ, สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ, ฟิตเนสและปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับสนามมวย, สนามกีฬา, สนามไก่ชน

นายแบน เขียวแก้ว นายก อบต.บ้านสวน กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 ยังน่าเป็นห่วง ซึ่งล่าสุด จ.สุโขทัย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แล้ว 3 ราย ซึ่งการดูแลป้องกันตนเองเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหลายคนยังต้องดำเนินชีวิตต่อไปในสังคม ท่ามกลางความเสี่ยง หากไม่มีอุปกรณ์ในการป้องกันและดูแลตนเอง แม้บางครั้งถึงจะมีเงินแต่ก็หาซื้อได้ยาก

ทาง อบต.บ้านสวน เป็นห่วงสุขภาพ ความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน จึงแจกจ่ายหน้า กากอนามัย (ผลิตจากผ้า)แจกฟรี ให้กับพี่น้องประชาชนให้ครบทุกคนทุกครัวเรือน แต่หากหาซื้อนอกจากราคาจะสูงแล้ว ยังขาดตลาดไม่มีจำหน่าย จึงได้เร่งระดมช่วยกันตัดเย็บทำหน้ากากอนามัย(ผลิตจากผ้า) ให้ครบตามจำนวนโดยเร็ว เพื่อให้ชาวตำบลบ้านสวน ปลอด ภัยจากโรคดังกล่าว และสามารถขยายผลนำไปประกอบเป็นอาชีพและสร้างรายได้ในการดำเนินชีวิต


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!