ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพืชพรรณ สถานควบคุมไฟป่านราธิวาส และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมดับไฟป่าได้สำเร็จ

หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพืชพรรณ สถานควบคุมไฟป่านราธิวาส และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมดับไฟป่าได้สำเร็จ

22 มีนาคม 2020
0

หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพืชพรรณ สถานควบคุมไฟป่านราธิวาส และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมดับไฟป่าได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 14.30 น. หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ จัดกำลังพลจาก กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ โดย ร.ท.วัชรเสถียร ปฏิภานุศิษย์ รองผู้บังคับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 และ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพืชพรรณ สถานควบคุมไฟป่านราธิวาส, ชุดคุ้มครองตำบลปะลุกาสาเมาะ, ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ หมู่ที่ 8 สนธิกำลังร่วมกันเข้าดำเนินการดับไปป่า ที่เกิดลุกไหม้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาบูโด รอยต่อระหว่างหมู่ที่ 5 กับหมู่ที่ 8 ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเจ้าของที่เผาไม้และเศษหญ้า เพื่อทำการเกษตร และจากข้อมูลของกรมอุทยานแห่งชาติ ทราบว่าเจ้าของที่คือ นายมาหะมะ สาและสา ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 8 ผลจากการปฏิบัติได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนด้วยดี และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

#สามัคคีคือพลังควบคุมไฟป่าได้สำเร็จทันท่วงที

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า
#หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news /southpeace

error: Content is protected !!