ข่าวใหม่อัพเดท » Big Cleaning Day มัสยิด ให้เป็นศาสนสถานที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ ลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

Big Cleaning Day มัสยิด ให้เป็นศาสนสถานที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ ลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

22 มีนาคม 2020
0

Big Cleaning Day มัสยิด ให้เป็นศาสนสถานที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ ลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19


วันนี้ 21 มีนาคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่มัสยิดดารุลฮูดา บ้านโคกสุมุ ตำบลบางปอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นาวาเอก ชัยรัตน์ คำภิรมย์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธินกองทัพเรือ เป็นประธานในกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดมัสยิดดารุลฮูดาบ้านโคกสุมุ นำเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ร่วมกับผู้นำศาสนา, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกัน Big Cleaning ในพื้นที่บริเวณมัสยิด เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในโอกาสนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองนราธิวาสได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนถึงแนวทาง และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด -19 เพื่อการตระหนักรู้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ถึงแม้ในขณะนี้ในพื้นที่จะยังไม่มีการตรวจพบผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ก็ตาม

นาวาเอก ชัยรัตน์ คำภิรมย์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ กล่าวว่า สำหรับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด – 19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ประชาชน ในการทำความสะอาดมัสยิด ด้วยการร่วมกันทำความสะอาดภายในมัสยิด ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องประชาชที่นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อให้ศาสนสถานเป็นพื้นที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อให้แก่พี่น้องประชาชน

ซึ่งโครงการ Big Cleaning เป็นกิจกรรมทำความสะอาดศาสนสถานเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid -19 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธ์ไหม่ Covid – 19 ที่กำลังขยายพื้นที่การแพร่ระบาดไปยังหลายประเทศทั่วโลก จนทำให้องค์การอนามัยโลก ได้ยกระดับการเตือนภัยการระบาดของโรค โดยแม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่จึงได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ทหารจัดกิจกรรม Big Cleaning Day พื้นที่มัสยิดประจำหมู่บ้าน ร่วมกับส่วนราชการต่งๆ และประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid – 19 พร้อมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนมุสลิมในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศจุฬาราชมนตรึ เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid – 19 ว่าด้วยเรื่องการละหมาดวันศุกร์การละหมาดญะมาอะห์ หากมีความจำเป็นขอให้ยึดแนวทางตามแถลงการณ์สำนักจุฬาราชมนตรี

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news /southpeace

error: Content is protected !!