ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี ปลัดจังหวัดนนทบุรีพร้อมนายอำเภอบางใหญ่ ตรวจห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และตลาดสดบางใหญ่

นนทบุรี ปลัดจังหวัดนนทบุรีพร้อมนายอำเภอบางใหญ่ ตรวจห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และตลาดสดบางใหญ่

22 มีนาคม 2020
0

นนทบุรี ปลัดจังหวัดนนทบุรีพร้อมนายอำเภอบางใหญ่ ตรวจห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และตลาดสดบางใหญ่

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายชุ้น ณัฐเดช​ กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่,นายสมพล​ สุระสัจจะ​ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง​ นำกำลังสมาชิก​ กองร้อยอส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่​ 6 และ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.บางใหญ่ กว่า 20 นาย ร่วมกันตรวจสอบ​ ​ร้านค้าภายในตลาดกลางบางใหญ่​, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต​ และบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์​ เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรค อันเป็นการจำกัดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 786/ 2563 เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว​ (ฉบับที่3)​ เนื่องจากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด -19​ (COVID-19) โดยให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22​มีนาคม-12 เมษายน 2563​

โดยในวันนี้พบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามนโยบายและมาตรการของภาครัฐ อย่างเคร่งครัด มีบางร้านที่ไม่เข้าใจในคำสั่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงให้คำแนะนำประชาสัมพันธ์ชี้แจงซึ่งทุกคนก็ยินดีปฎิบัติตาม เพื่อฝ่าวิกฤกติในครั้งนี้ โดยยึดถือคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ออกประกาศคำสั่งไปในแนวทางเดียวกันกับทางกรุงเทพมหานครเนื่องจากจังหวัดนนทบุรี มีประชากรหนาแน่นและมีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานครนั่นเอง

นายชุ้นณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ปลัดจังหวัดได้รับมอบหมายแนวทางในส่วนของอำเภอบางใหญ่ กำนันผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและพื้นที่ผู้ประกอบการและเจ้าของตลาดต่างๆ ได้มีการประชาสัมพันธ์ ว่าอยากให้มีการเคลื่อน ไหวให้น้อยที่สุดและแนะนำให้ซื้ออาหารไปทานที่บ้าน ซึ่งผู้บริหารเซ็นทรัลเวสเกตได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งมีเดลิเวอรี่เยอะมาก และอยากให้ประชาชนทุกคนใส่หน้ากากและมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดตัว อีกทั้งรักษาระยะห่าง จะได้เป็นการป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อและคิดว่าอีกไม่นานสถานการณ์คงจะดีขึ้นถ้าเราทุกคนร่วมมือกัน

ทางด้านนายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ โดยท่านนายอำเภอบางใหญ่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ การปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับเรื่องการป้องกันโรคโควิด-19 ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและห้างร้านเป็นอย่างดี ส่วนมากจะเป็นร้านอาหารที่จะซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านตามคำสั่ง ในส่วนของตลาดยังมีการจำหน่ายของที่เป็น อุปโภค และบริโภค ในส่วนของห้างจะมีแค่ซุปเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้นที่ยังสามารถขายได้ และขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะเรื่องนี้ก่อให้เกิดความเสียหายจึงต้องใช้ความร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ตั้งไว้ ในการตรวจสอบพื้นที่ในวันแรก เป็นการร่วมมือที่ดีมาก ทุกท่านได้รับการสื่อสารในทางเดียวกัน


ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี

error: Content is protected !!