ข่าวใหม่อัพเดท » เมืองคอนแถลง พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอด 4 รายจังหวัดประกาศมาตรการคุ้มเข้มคนเดินทางกลับจากกทม.และปริมณฑลต้องแจ้งจนท.และกักตัว 14 วัน

เมืองคอนแถลง พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอด 4 รายจังหวัดประกาศมาตรการคุ้มเข้มคนเดินทางกลับจากกทม.และปริมณฑลต้องแจ้งจนท.และกักตัว 14 วัน

22 มีนาคม 2020
0

เมืองคอนแถลง พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอด 4 ราย ขณะที่ นศ.หนุ่มที่กลับจากอิหร่าน แพทย์รักษาหายดีแล้วแพทย์เตรียมให้กลับบ้านพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) จังหวัดประกาศมาตรการคุ้มเข้มคนเดินทางกลับจากกทม.และปริมณฑลต้องแจ้งจนท.และกักตัว 14 วัน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 มี.ค.2563 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเปิดเป็นศูนย์บริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 นายสมพงษ์ มากมณี รองผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช, นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลา และผู้บริหาร ผอ.รพ.ต่างๆในจ.นครศรีธรรมราช ได้มีการประชุมสรุปสถานการณ์ล่าสุดของการระบาดโรคโควิด-19 ในจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อในจ.นครศรีธรรมราชแล้วจำนวน 2 ราย คือ นักศึกษาหนุ่มวัย 21 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศอิหร่าน มาที่บ้านพักใน อ.ท่าศาลาและรายที่ 2 เป็นเซียนมวยที่เดินทางกลับมาจากสนามมวยลุมพินี กทม.มาที่บ้านใน ต.โพธิ์สเด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ล่าสุดนายสมพงษ์ มากมณี รองผวจ.นครศรีธรรมราช และนพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้ออีก 2 รายในพื้นที่ อ.ชะอวด โดยคนแรกเป็นลูกของเซียนมวย และอีกคนเป็นคนขับรถของเซียนมวย ที่เดินทางกลับมาจากสนามมวยลุมพินี กทม. ซึ่งขณะนี้ทาง จนท.สาธารณสุขได้นำตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19ทั้งสองคนส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากทั้งสองรายติดเชื้อโควิด-19 มาจากเซียนมวย 2 คน ที่อยู่ในสนามมวย ซึ่งทั้งสองคนได้เข้ารักษาตัวอยู่ใน รพ.รามาธิบดีและรพ.หาดใหญ่ก่อนหน้านี้แล้ว

สรุปล่าสุดขณะนี้ ทำให้ จ.นครศรีธรรมราชมียอดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 4 ราย โดยรายแรกเป็น นศ.หนุ่มวัย 21 ปี ที่เดินทางกลับจากประเทศอิหร่านมาที่บ้านพักใน อ.ท่าศาลา แล้วเข้ารักษาตัวใน รพ.ท่าศาลา ล่าสุดได้รับการยืนยันจากนพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ. รพ. ท่า ศาลา ว่าได้รักษาตัวนศ.หนุ่มคน ดังกล่าวจนหายขาด ไม่มีเชื้อแล้วหลังจากนอนรักษาตัวที่ รพ.ท่าศาลา ตั้งแต่ 2-22 มี.ค. 2563 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) เวลา 09.00 น.ทาง รพ.ท่าศา ลา จะอนุญาตให้ นศ.หนุ่มคนดังกล่าว กลับบ้านพักไปอยู่บ้านกับญาติได้ตามปกติได้ แต่ห้ามเดินทางไปไหนเป็นเวลา1เดือน ส่วนผลตรวจญาติและคนใกล้ชิดทุกคนไม่มีใครติดเชื้อ เป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง

ส่วนรายที่ 2 เป็นหนุ่มวัย 34 ปี ซึ่งเป็นเซียนมวยเดินทางกลับจากสนามมวยลุมพินี กทม.ติดเชื้อยังพักรักษาตัวใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จนกระทั่งล่าสุดมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายใน อ.ชะอวด ซึ่งได้นำตัวรักษาตัวใน รพ.แห่งหนึ่งแล้ว และจะได้ตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดของผู้ป่วยทั้งสองคนต่อไปและได้รายงานไปยังกระทรวงสาธารณสุข แถลงเป็นทางการพรุ่งนี้ต่อไป

ส่วนมาตรการคุ้มเข้มทางจังหวัดได้เพิ่มความเข้มด้วยการคุมคนที่เดินทางกลับจากทม.และปริมณฑล ทุกคนตั้งแต่22มี.ค.จะต้องรายงานตัวต่อจนท.ฝ่ายปกครองและอสม.ในพื้นที่ของตน เพื่อกักตัวเองในบ้านพักเป็นเวลา14วัน ไม่ให้ออกไปไหนจนกว่าจะปลอดภัย นายสมพงษ์ มากมณี รอง ผวจ.นครศรีธรรมราชและนพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นพ.สาธารณสุข จ.นครศรีธรรมราช แถลงยืนยันกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!