ข่าวใหม่อัพเดท » นายอําเภอเมืองมุกฯ นำกำลังฝ่ายปกครอง ตรวจยึดยานรก 213,990 เม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาสีนวล

นายอําเภอเมืองมุกฯ นำกำลังฝ่ายปกครอง ตรวจยึดยานรก 213,990 เม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาสีนวล

23 มีนาคม 2020
0

นายอําเภอเมืองมุกฯ นำกำลังฝ่ายปกครองตรวจยึดยานรก 213,990 เม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาสีนวล

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 18.30 น. นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร นายปิยะวัชร์ จันทจวง ผบ.ร้อย.อส.จ.มห.ที่ 1 นำกำลังฝ่ายปกครองประกอบด้วยสมาชิก อส.ร้อย.อส.อ.เมืองมุกดาหาร และร้อย.อส.จ.มห.ที่ 1 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส) และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ) ตำบลนาสีนวน จัดชุดลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ในพื้นที่ตำบลนาสีนวน จากบ้านสัมปอยหมู่ที่ 8 ถึง บ้านคอนสาย หมู่ที่5 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร สืบเนื่องจากได้รับรายงานจากสายลับ(ปกปิดนาม ประสงค์รางวัลนำจับ) ว่าจะมีการนำยาบ้าเข้ามาส่งบริเวณพื้นที่ บ้านคอนสาย หมู่ที่ 5 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งนำมาจาก ฝั่ง สปป.ลาวโดยเรือหางยาวจะนำมาวางไว้เพื่อให้คนมารับ และนำเข้าไปจำหน่ายยังพื้นที่ตอนใน

จากนั้น เวลา 19.00 น. ขณะเดินลาดตระเวนมาถึงริมตลิ่งบ้านคอนสาย ชุดรักษาความปลอด ภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ตำบลนาสีนวน ได้สังเกตเห็นว่ามีเรือหางยาวลอยลำมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาจอดเทียบท่าริมตลิ่งแม่น้ำโขง ห่างจาก ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ประมาณ 100 เมตร จากนั้นคนขับเรือ(ไม่สามารถเห็นใบหน้าได้ชัดเจนเนื่องจากเป็นเวลาพลบค่ำแสงสว่างน้อย) ได้แบกวัตถุบางอย่างลงมาจากเรือและได้วางลงที่ตลิ่งริมน้ำห่างจากเรือจอดประมาณ 10 เมตร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านจึงได้นำกำลังแสดงตัวเข้าตรวจสอบ บุคคลดังกล่าวเห็นดังนั้นได้รีบกลับขึ้นเรือและขับเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยขับเรือไปยังฝั่ง สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยเห็นดังนั้นจึงได้เข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พบว่าเป็นกระสอบพลาสติกสีขาวสำหรับบรรจุข้าวสาร พิมพ์ด้วยอักษรภาษาลาว ตรวจดูภายในบรรจุด้วยห่อกระดาษสีน้ำตาลขาวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ประทับด้วยอักษรภาษาอังกฤษสีเขียว ระบุอักษร Y 1 จำนวนหลายห่อ แกะดูภายใน พบว่าเป็นถุงพลาสติกสีน้ำงินแบบกดปิดดึงเปิด ภายในบรรจุยาเสพติตให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)

จากนั้นได้นำมาตรวจนับโดยละเอียด ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยนับได้จำนวน 213,990 เม็ด (สองแสนหนึ่งหมื่นสามพันเก้าร้อยเก้าสิบเม็ด) จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!