ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ จังหวัดลงพื้นที่ตรวจ ร้านค้าปลีก/แผนกขายของสด ในซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้า ภายในจังหวัดนครพนม

นครพนม – นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ จังหวัดลงพื้นที่ตรวจ ร้านค้าปลีก/แผนกขายของสด ในซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้า ภายในจังหวัดนครพนม

24 มีนาคม 2020
0

นครพนม นาย สยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจ ร้านค้าปลีก/แผนกขายของสด ในซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าภายในจังหวัดนครพนม ย้ำทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด

วันที่ 24 มีนาคม 2563 ที่ ห้างสรรพสินค้าภายในตัวเมืองจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมง คล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจ ซุปเปอร์ มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าภายในจังหวัดนครพนม เพื่อตรวจสอบมาตรการรักษาความสะอาด และมาตรการป้องกันชะลอการระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ได้ประกาศมาตรการแนวทางปฏิบัติในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยในส่วนของซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าภายในจังหวัดนครพนม ได้สั่งปิด ร้านค้าปลีก(ร้านค้าเช่าพื้นที่)ในซุปเปอร์ มาร์เก็ตหรือห้างสรรพสินค้า เป็นการชั่วคราว ยกเว้นร้านขายยาหรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) (มีผล ๒๓ มีนาคม-๒ เมษายน ๒๕๖๓) ซึ่งผู้ว่าฯ ได้เดินตรวจในทุกพื้นที่ของซุปเปอร์มาร์เก็ต/ห้างสรรพสินค้า พร้อมสอบถาม พูดคุย ให้คำแนะนำ กับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมซุปเปอร์มาเก็ต/ห้างสรรพสินค้า

ภายหลังจากตรวจห้างสรรพสินค้า/ซุปเปอร์มาเก็ต เสร็จเรียบร้อย ผู้ว่าฯ ยังได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม พูดคุยกับประชาชนที่มาต่อแถวเพื่อซื้อหน้ากากอนามัยที่ทางห้างสรรพสินค้า/ซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งรับมาจากทางส่วนราชการ เพื่อขายในราคาชิ้นละ 2.5 บาท พร้อมให้คำแนะนำแก่ประชาชนว่า “สำหรับคนที่ยังไม่ติดเชื้อ เราสามารถทำหน้ากากผ้า หรือหาซื้อ มาใช้ได้ สามารถป้องกันเชื้อไวรัสได้เช่นกัน เพราะหน้ากากผ้าสามารถนำไปซักตากทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หน้ากากอนามัยแบบที่ซื้อกันชิ้นละ 2.5 บาท ต้องใช้แล้วทิ้ง ทำให้สินค้าขาดตลาด” เน้นย้ำให้บอกต่อๆกันไปเพื้อลดการตระหนกสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ หน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัย อย่างทุกต้องในวงกว้าง การป้องกันการระบาด นั้น ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน ไม่ใช่ ใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่ส่วนราชการส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่ต้องเป็น ทุกคนในแต่ละภาคองค์กร ภาคประชาชน รับผิดชอบตนเองเพื่อรับผิดชอบสังคม


ภาพ/ข่าว หนุ่ม นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!