ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี ออกคำสั่งปิดตลาดนัด รวมถึงปิดสนามกีฬา ที่มีคนรวมตัวกันเยอะ ขณะที่เทศบาล รณรงค์ทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลาดพลอย

จ.จันทบุรี ออกคำสั่งปิดตลาดนัด รวมถึงปิดสนามกีฬา ที่มีคนรวมตัวกันเยอะ ขณะที่เทศบาล รณรงค์ทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลาดพลอย

25 มีนาคม 2020
0

https://youtu.be/c8wxNpZDokk

จ.จันทบุรี ออกคำสั่งปิดตลาดนัด งดขายอาหาร เครื่องดื่ม ในร้านค้า ยกเว้นใส่ถุงกลับบ้าน รวมถึงปิดสนามกีฬาที่มีคนรวมตัวกันเยอะ ขณะที่เทศบาลรณรงค์ทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลาดพลอย

ที่ตลาดพลอย ซอยกระจ่าง – ซอยศรีจันท์ เทศบาลเมืองจันทบุรีได้นำรถฉีดน้ำ และเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ออกฉีดทำความสะอาดตลาดพลอยเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดจันทบุรี ถือเป็นมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ขณะเดียว กันคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีได้ออกคำสั่งเพิ่มเติม เรื่อง มาตรการป้องกันเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในสถานที่ ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ได้มีคำสั่งให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเป็นการชั่วคราว ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 มีความรุน แรงมากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องกำหนดมาตรการเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๕(๑) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี จึงให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติมจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ดังต่อไปนี้

  1. ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มทุกประเภท โดยให้จำหน่ายและบริการเฉพาะเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น สำหรับร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มในโรงแรมรวมถึงสถานที่พักในทำนองเดียวกันกับโรงแรม ให้จำหน่ายและบริการเฉพาะผู้ที่เข้าพักในโรงแรมหรือสถานที่พักนั้นเท่านั้น
  2. ตลาดนัด ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น อาหารสัตว์และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต
  3. สวนน้ำ สวนสนุก หรือพื้นที่ที่มีการให้บริการเครื่องล่นทุกประเภท หรืออุปกรณ์การเล่น ทุกชนิด ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร
  4. สนามกีฬา หรือสถานที่ที่มีประชาชนมารวมตัวกันเพื่อเล่นกีฬา สังสรรค์หรือทำกิจกรรมอื่นใดในทำนองเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร
  5. สำนักทะเบียนอำเภอและสำนักทะเบียนท้องถิ่น ทุกแห่ง ( ยกเว้นการบริการแจ้งเกิด แจ้งตาย ) โดยคำสั่งดังกล่าวนี้ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!