ข่าวใหม่อัพเดท » สานต่อโครงการคุณภาพ สร้างคุณประโยชน์ด้านสายตา ให้พี่น้อง จังหวัดชายแดนภาคใต้

สานต่อโครงการคุณภาพ สร้างคุณประโยชน์ด้านสายตา ให้พี่น้อง จังหวัดชายแดนภาคใต้

25 มีนาคม 2020
0

สานต่อโครงการคุณภาพ สร้างคุณประโยชน์ด้านสายตา ให้พี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ ( 24 มี.ค.63 เวลา 13.00 น. ) พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ คุณณัฏฐ์พัชร์ ธรรมศักดิ์ ผู้ประสานงานโครง การ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ในโอกาสเข้าพบปรึกษาหารือผลการดำเนินงานของโครงการที่ผ่านมา และบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ฉบับใหม่ เพื่อให้มีโครงการอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ในการพบปะหารือวันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวว่า “โครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการที่สร้างคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งไทยพุทธ และมุสลิม ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงผู้ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่อาจได้รับบาดเจ็บต่อระบบสายตา การมองเห็น ให้ได้รับโอกาสที่ดี ถือเป็นความร่วมมือที่เป็นประโยชน์สู่พี่น้องประชาชนโดยตรง ยินดีอย่างยิ่งในการสานต่อโครงการแว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” นอกจากนั้นแล้ว แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวขอบคุณส่วนเกี่ยวข้องในความปราถนาดีของโครงการ พร้อมยินดีลงนามในบันทึกข้อตกลงสานต่อโครงการดังกล่าวด้วย

ด้านคุณ ณัฏฐ์พัชร์ ธรรมศักดิ์ ผู้ประสานงานโครงการฯ กล่าวว่า “จะสานต่อโครงการดังกล่าวให้ครอบคลุมในส่วนที่เกี่ยวข้องทุกส่วน ให้ได้ประโยชน์จากโครงการอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญกำลังใจให้กับคนในพื้นที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่มีผลกระทบและประสบปัญหาทางสายตา เพื่อให้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวัน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต”

สำหรับ โครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” เป็นโครงการเพื่อสนองงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการให้ความช่วยเหลือเรื่องสายตาแก่ประชาชนผู้ประสบปัญหาและผู้สูญเสียสายตาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ให้มีสุขภาพตาที่ดีขึ้น สามารถประกอบอาชีพและเลี้ยงดูตนเองได้ โดยโครงการจะดำเนินงานลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ที่ตรงกับค่าสายตา พร้อมตรวจรักษาอาการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคตาอย่างต่อเนื่องทุก ๆ 3 เดือน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือที่มีความทันสมัย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการอย่างทั่วถึง

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news /southpeace

error: Content is protected !!